+Aa-
    Zalo

    Bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ 2022: Cựu Tổng thống Trump hứng chỉ trích từ đảng viên Cộng hoà

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phải nhận chỉ trích từ một số thành viên đảng Cộng hòa, sau khi kết quả cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ 2022 được cho là không khả quan cho đảng này.

    Trong diễn biến cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ năm 2022, kết quả cuộc đua Thượng viện đã ngã ngũ với thắng lợi nghiêng về phía đảng Dân chủ. Trong khi đó tại Hạ viện, đảng Cộng hòa vẫn đang dẫn trước nhưng khoảnh cách giữa họ với đảng Dân chủ đang ngày càng thu hẹp. Theo dự đoán của truyền thông, đảng Cộng hòa vẫn sẽ giành thế đa số tại Hạ viện nhưng với cách biệt rất nhỏ, CNN cho hay.

    Lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện và Thượng viện giờ cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn, trong đó, nhiều ý kiến cho rằng họ là nguyên nhân gây ra kết quả "đáng thất vọng" trên của đảng.

    Trong khi các thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà đang cân nhắc trong cuộc tranh giành quyền lãnh đạo tại Mỹ, Thống đốc bang Maryland Larry Hogan chia sẻ với CNN: "Tôi cảm thấy mệt mỏi vì thua cuộc". 

    Đáng chú ý, ông Hogan nhấn mạnh rằng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể làm "tổn hại" cơ hội giành chiến thắng của đảng Cộng hoà. Ông cho biết đảng Cộng hòa sẽ mắc sai lầm lớn nếu đề cử ông Trump làm ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ 2024, nhất là khi đảng Cộng hòa không thể giành quyền kiểm soát Thượng viện và đạt được kết quả không như kỳ vọng ở Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022.

    bau cu giua nhiem ky my 2022 cuu tong thong trump hung chi trich tu dang vien cong hoa copy1
    Ông Larry Hogan, thống đốc bang Maryland (Mỹ). Ảnh: CNN.

    "Thật điên rồ khi chúng ta lặp đi lặp lại một việc và mong đợi một kết quả khác. Ông Trump liên tục nói rằng chúng ta sẽ giành chiến thắng, nhiều đến mức chúng ta sẽ cảm thấy mệt mỏi vì chiến thắng", ông Hogan chia sẻ. 

    Thống đốc bang Hampshire Chris Sununu (đảng Cộng hòa) cũng có những bình luận tương tự khi mô tả ông Don Bolduc, ứng viên Thượng viện của đảng Cộng hòa ở bang Hampshire, là một "đảng viên Cộng hòa cực đoan". Ông nói thêm rằng kết quả bầu cử trên toàn nước Mỹ cho thấy cử tri nước này không ủng hộ một thái độ cực đoan như thế.

    Về phần mình, ông Donald Trump đổ lỗi cho Lãnh đạo phe thiểu số ở Thượng viện Mitch McConnell (đảng Cộng hòa). Ông Trump cho rằng những tổn thất của ứng cử viên đảng Cộng hoà ở bang Arizona và những bang khác đều là do lỗi của ông Mitch McConnel, nói rằng nhà lãnh đạo này đã "tính toán sai lầm" ở các cuộc bầu cử sơ bộ. 

    Bích Thảo(Theo Washington Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-giua-nhiem-ky-my-2022-cuu-tong-thong-trump-hung-chi-trich-tu-dang-vien-cong-hoa-a557253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan