+Aa-
    Zalo

    Bầu Hiển: Nếu CLB Hà Lan không để Văn Hậu về đá SEA Games, có trả 10 triệu USD cũng không bán

    • DSPL
    ĐS&PL Ông bầu Đỗ Quang Hiển của Hà Nội FC đưa ra tuyên bố cực kì quyết liệt về trường hợp Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu.

    Ông bầu Đỗ Quang Hiển của Hà Nội FC đưa ra tuyên bố cực kì quyết liệt về trường hợp Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu.

    Bầu Hiển cam kết Văn Hậu sẽ về phục vụ U23 Việt Nam săn vàng SEA Games 2019. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

    Liên quan đến vấn đề Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu, chia sẻ trên Vietnamnet, bầu Hiển nói: "Tôi xin khẳng định chắc chắn rằng, Văn Hậu sẽ phục vụ U23 Việt Nam tại SEA Games 2019. HLV Park Hang Seo không cần lo lắng, vì đây là nhiệm vụ, niềm tự hào quốc gia nên Hà Nội FC lẫn Văn Hậu đều ý thức điều này. Khi Văn Hậu sang Hà Lan, điều khoản then chốt, không cần đàm phán là SC Heerenveen phải cho hậu vệ này về đá SEA Games 2019. Nếu SC Heerenveen không đồng ý, họ có trả 10 triệu USD đi nữa, chúng tôi cũng không bán Văn Hậu"

    Theo ông bầu của Hà Nội FC, sở dĩ chuyện hợp đồng giữa SC Heerenveen và Văn Hậu cập rập, vướng cả vào thời gian hậu vệ người Thái Bình này tập trung tuyển Việt Nam là do đàm phán những điều khoản liên quan đến việc đảm bảo chuyên môn cho Văn Hậu chứ không phải tiền bạc.

    "SC Heerenveen phải đảm bảo để Văn Hậu đá ít nhất 20% số trận trong mùa giải. Đây là 1 trong 2 điều khoản phức tạp nhất khi đàm phán hợp đồng. Ban đầu SC Heerenveen không đồng ý, nhưng chúng tôi cương quyết yêu cầu đưa vào hợp đồng, vì tôi không muốn lãng phí tài năng của cầu thủ mình. Còn về tài chính, thương mại thì thẳng thắn mà nói Hà Nội FC không quá đặt nặng vấn đề này trong hợp đồng của Văn Hậu", bầu Hiển hé lộ thêm.

    Trong hơn 2 tháng thương thảo giữa Hà Nội FC và SC Heerenveen, Văn Hậu là người chủ động đề xuất được đến Hà Lan tìm thử thách mới trong sự nghiệp. Bầu Hiển nói: "Hà Nội FC còn một loạt mục tiêu phía trước, gồm AFC Cup, V-League và Cup Quốc gia. Đội bóng và ban huấn luyện đâu muốn cho một trụ cột, giàu tiềm năng như Văn Hậu ra đi vào thời điểm này.

    Nhưng Văn Hậu chủ động xin tôi cho phép đến Hà Lan chơi bóng, vì với Văn Hậu đây là cơ hội thực hiện ước mơ sự nghiệp của mình. Nếu chỉ tính lợi ích của Hà Nội FC thì không bao giờ có chuyện như vậy, nhưng đây là sự nghiệp của cá nhân Văn Hậu và về cái chung, điều đó mang lại giá trị lớn cho bóng đá Việt Nam".

    Trước đó, theo Vnexpress, HLV Park Hang–seo đặc biệt lo ngại khi Văn Hậu đầu quân cho SC Heerenveen sẽ không thể về đá SEA Games 30 vào cuối năm nay.

    "Vòng loại World Cup thì tôi không lo bởi các trận đấu thuộc giải FIFA, chúng ta có thể triệu tập Văn Hậu. Nhưng SEA Games thì khác, nó không thuộc FIFA. Nếu Văn Hậu ký hợp đồng với SC Heerenveen, có tới 99% đội bóng này sẽ không nhả cậu ấy dịp đó. Tôi đề nghị VFF yêu cầu CLB Hà Nội khi đàm phán  đưa vào điều khoản buộc họ phải để Văn Hậu về đá giải tại Philippines vào cuối năm nay", HLV Park Hang-seo nói với giọng gay gắt.

    Ông cũng cho biết quá trình hồi phục của Đình Trọng diễn ra tốt nhưng chưa chắc chắn về khả năng dự SEA Games 30. Nếu U22 Việt Nam mất thêm Văn Hậu, đó sẽ là tổn thất vô cùng lớn, nhất là khi SEA Games nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ, và Ban huấn luyện muốn đạt được tấm huy chương vàng để đáp lại.

    "Tôi mong muốn Hà Nội sớm đàm phán với SC Heerenveen. Nếu để sau 2/9, khi đôi bên đã ký hợp đồng thì mọi chuyện đã muộn. Tôi mong VFF và CLB Hà Nội xem xét vấn đề này thật thận trọng", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-hien-neu-clb-ha-lan-khong-de-van-hau-ve-da-sea-games-co-tra-10-trieu-usd-cung-khong-ban-a291167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan