+Aa-
    Zalo

    Bầu Hiển rời ghế tập đoàn địa ốc, sang làm chủ tịch ngân hàng SHB

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Hiển cho biết sẽ thôi chức ở Tập đoàn T&T– nơi đang triển khai nhiều dự án bất động sản lớn trong cả nước để ở lại làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng SHB.

    Theo ông Hiển, với các công ty mà ông đang quản trị thì thực tế nhiều năm qua, ông giữ chức danh chủ tịch HĐQT hay Tổng Giám đốc nhưng ông không cần phải dành quá nhiều thời gian.

    Ông Đỗ Quang Hiển (ông bầu của đội bóng T&T Hà Nội, thường gọi là bầu Hiển), Chủ tịch Hội đồng quản trị SHB và Tập đoàn T&T cho biết, ông sẽ thôi chức ở Tập đoàn T&T– nơi đang triển khai nhiều dự án bất động sản lớn trong cả nước để ở lại làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng SHB.

    "Với các doanh nghiệp như T&T, thực tế nhiều năm qua dù giữ chức danh chủ tịch hay tổng giám đốc nhưng tôi không dành quá nhiều thời gian điều hành trực tiếp. Có thời gian tôi dành toàn bộ ngồi ở SHB và cả một, hai tháng liền không sang T&T. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn ổn", ông Hiển chia sẻ.

    Ông Đỗ Quang Hiển. Ảnh: Vietnamnet

    Được biết, theo quy định của Luật sửa đổi, bổ sung Luật Các TCTD có hiệu lực từ ngày 15/1/2018 thì Chủ tịch HĐQT ngân hàng không được kiêm nhiệm các chức danh tương đương tại các doanh nghiệp khác.

    Quy định này nhằm minh bạch hóa hoạt động ngân hàng, giảm triệt để tình trạng sở hữu chéo, công ty sân sau, nâng cao quản trị ngân hàng, loại bỏ vấn đề xung đột lợi ích.

    Ông Đỗ Quang Hiển là một doanh nhân giàu có, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T (cổ phiếu 6,85%). Ông cũng là Chủ tịch HĐQT của các đơn vị: Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB); Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Sài Gòn - Hà Nội (SHF); Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS); Công ty CP Phát triển đô thị và khu công nghiệp SHB (SHB Land)...

    Bầu Hiển còn lập ra T&T Land và được biết đến với rất nhiều dự án TTTM, nhà ở tại nhiều tỉnh, thành như Hà Nội, Phú Thọ, Nghệ An, Hưng Yên, TP.HCM, Đà Nẵng,… mua lại và sở hữu nhiều khu đất vàng tại Hà Nội như tòa văn phòng số 45 Lý Thường Kiệt, tòa văn phòng 23 Láng Hạ, khu tổ hợp 273 Tây Sơn, chung cư 120 Định Công...

    Tính đến thời điểm 30/9/2017, tổng tài sản của SHB đạt hơn 265.300 tỷ đồng, vốn điều lệ hơn 11.196 tỷ đồng. 9 tháng đầu năm 2017, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.330 tỷ đồng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-hien-roi-ghe-tap-doan-dia-oc-sang-lam-chu-tich-ngan-hang-shb-a215058.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan