+Aa-
    Zalo

    Bé 17 tháng tuổi ngã trong xô nước, bác sĩ tiếc vì cha mẹ không biết cách sơ cứu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé 17 tháng tuổi té cắm đầu xuống xô nước và tử vong. Các bác sĩ cho biết nếu gia đình phát hiện sớm và biết cách sơ cứu kịp thời cho con trước khi đưa đến viện...

    Bé 17 tháng tuổi té cắm đầu xuống xô nước và tử vong. Các bác sĩ tiếc nuối rằng nếu gia đình phát hiện sớm và biết cách sơ cứu kịp thời cho con trước khi đưa đến viện thì cuộc đời bé đã không quá ngắn ngủi.

    Sự việc bé 17 tháng tuổi ngã cắm đầu vào xô nước tử vong mới đây khiến nhiều người hoang mang.

    Theo lời kể của người nhà, trong lúc người lớn không để ý, bé chúi đầu vào xô để phía sau nhà. Khi phát hiện thì bé đã tím tái. Người nhà lập tức đưa bé đi cấp cứu.

    [poll3]1548[/poll3]

    Cũng theo đó, báo Công an TP.HCM cho biết thêm, theo lời kể của người nhà, trong lúc người lớn không để ý, bé chúi đầu vào lu nước để phía sau nhà. Khi phát hiện thì bé đã tím tái. Người nhà lập tức đưa bé đi cấp cứu.

    Ảnh VnExpress.

    Bác sĩ Phương cho biết: “Thời gian vàng để cấp cứu cho trẻ bị ngạt thở chỉ có 4 phút. Trong thời gian này, gia đình phải tích cực nhồi tim, hà hơi thổi ngạt để tăng lượng oxy lên não. Sau 4 phút bé sẽ rơi vào tình trạng cực kỳ nguy hiểm. Sau 10 phút thì bé chết não. Cho dù cứu được bé thì rất nhiều khả năng bé phải sống thực vật".

    Theo bác sĩ Phương, tai nạn do bé té ngã vào lu nước, xô, chậu, thau,… là tai nạn xảy ra thường xuyên, vì trẻ em thường hiếu động, nhất là giai đoạn mới biết bò, biết đi. Đặc biệt, ở lu, xô, thau nước đầy thì ít xảy ra, nhưng khi nước sắp cạn thì nhiều trường hợp bé với tay để chơi và ngã luôn vào các dụng cụ chứa nước này. Về phần cha me, khi không thấy con, đi tìm thì chứng kiến luôn cảnh đau lòng.

    Đây không phải là trường hợp thương tâm đầu tiên xảy ra, trước đây cũng có không ít các trường hợp tử vong do ngạt nước, ngã xuống nước nhưng người nhà không biết xử lý dẫn đến tử vong.

    Theo Tri thức trực tuyến, vào tháng 6/2016, ít nhất có 2 trường hợp tương tự xảy ra, một bé gái ngã vào xô nước và một bé khác ngã xuống ao tôm đã tử vong do sơ cứu không đúng cách của người lớn.

    Khi được đưa đến bệnh viện, các bé đã tím tái và ngưng tim, ngưng thở.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-17-thang-tuoi-nga-trong-xo-nuoc-bac-si-tiec-vi-cha-me-khong-biet-cach-so-cuu-a183265.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan