+Aa-
    Zalo

    Bé gái 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa ở Thừa Thiên - Huế: Không có giấy tờ đi kèm

    (ĐS&PL) - Một bé gái khoảng 2 tháng tuổi được người dân phát hiện bị bỏ rơi trước cổng chùa trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, không có giấy tờ đi kèm.

    Chiều 23/12, Tổ Quốc dẫn thông tin, ông Nguyễn Đức Phú, Chủ tịch UBND xã Phú Mỹ (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, vừa có thông báo về việc tìm người thân của một cháu bé bị bỏ rơi trước cổng chùa trên địa bàn.

    be gai 2 thang tuoi bi bo roi truoc cong chua o thua thien hue khong co giay to di kem dpsl 1
    Bé gái 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa ở Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Sức Khỏe và Đời Sống 

    Thông tin ban đầu, lúc 6h30 ngày 22/12, người dân phát hiện một bé gái khoảng 2 tháng tuổi, nặng khoảng 4,2kg, mặc bộ áo liền quần màu xanh nhạt, đội mũ len màu trắng, quấn ngoài là hai chiếc khăn màu hồng và màu xanh ngọc được đặt trước cổng chùa Khánh Long (ở thôn Vinh Vệ, xã Phú Mỹ), không có giấy tờ kèm theo.

    Theo UBND xã Phú Mỹ, hiện cháu bé đang được tạm giao cho bà Trần Thị Tranh, pháp danh Thích Nữ Tịnh Tâm, Trụ trì chùa Khánh Long chăm sóc, nuôi dưỡng.

    UBND xã Phú Mỹ thông báo ai là thân nhân của cháu bé thì đến xã để làm thủ tục nhận lại trẻ. Hoặc liên hệ qua các số điện thoại 02343850245 hoặc 0988006594.

    Trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày ra thông báo, nếu không có ai đến nhận xã sẽ tiến hành đăng ký khai sinh cho cháu bé và làm các thủ tục liên quan theo quy định của pháp luật.

    Trước đó, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cững xảy ra sự việc tương tự. Cụ thể, theo Lao Động, vào lúc 23h15 ngày 14/11, ông Bùi Xuân Mạnh (xóm Đồi Chè, Cổ Lũng) phát hiện một trẻ sơ sinh khoảng 3 tháng tuổi bị bỏ rơi trước nhà.

    Thời điểm phát hiện, bên cạnh cháu bé còn có 1 túi đựng quần áo, bỉm, 1 hộp sữa, 1 lọ thuốc.

    Ngoài ra kèm theo lá thư có nội dung “Vì hoàn cảnh gia đình mà tôi không thể lo cho cháu được, tôi mong anh, chị hãy nuôi cháu, yêu thương và lo cho cháu cuộc sống tốt. Tôi xin chân thành cảm ơn. Cháu sinh ngày 15/8/2021”.

    Cháu bé sau đó đã được giao cho Trạm Y tế xã Cổ Lũng chăm sóc. Trong 7 ngày, nếu không tìm được thân nhân cho cháu bé, UBND xã Cổ Lũng sẽ làm thủ tục khai sinh theo quy định pháp luật.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-2-thang-tuoi-bi-bo-roi-truoc-cong-chua-o-thua-thien-hue-khong-co-giay-to-di-kem-a523442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan