+Aa-
    Zalo

    Bé gái 2 tuổi mắng bố là "lưu manh", nguyên nhân khiến ai nấy vừa cười vừa khen ngợi

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi được mẹ nói về sự khác biệt giữa nam và nữ, bé gái 2 tuổi đã nhất quyết không để người bố tắm rửa cho như mọi khi.

    Giáo dục giới tính là điều vô cùng cần thiết và quan trọng để giúp trẻ tự bảo vệ chính bản thân mình. Mới đây, sau khi được mẹ nói về sự khác biệt giữa nam và nữ, một bé gái 2 tuổi đã nhất quyết không cho bố cởi quần áo để tắm cho mình như mọi khi khiến ai nấy đều phải bật cười trước sự dễ thương và nghe lời mẹ dạy của cô bé.

    be-gai-2-tuoi-mang-bo-luu-manh-hoi-nguyen-nhan-ai-nay-cuoi-bo---2sao.mp4

    Trong đoạn clip được đăng tải, người bố họ Gou (đến từ Thiên Tân, Trung Quốc) cho biết bình thường việc tắm rửa, giặt quần áo cho con gái đều do anh phụ trách.

    Tuy nhiên, từ hôm thứ 6 tuần trước (15/9), đứa trẻ đột nhiên không hợp tác. Trong clip ghi lại, cô bé mặc áo phông vàng ngồi trên ghế trong phòng tắm. Khi được bố giúp cởi đồ, bé cương quyết không chịu. Sau đó, cô bé tỏ ra phẫn nộ: "Bố là đồ lưu manh", rồi khóc òa lên khiến ông bố trẻ ngẩn ngơ không biết lý do vì sao.

    Người mẹ nghe thấy tiếng khóc của con vội chạy vào xem tình hình thì mới vỡ lẽ. Hóa ra, buổi chiều người mẹ đọc sách cùng con, có cho con xem tranh minh họa về các bộ phận trên cơ thể con người, giảng giải cho con biết giữa nam với nữ có nhiều sự khác biệt và dặn con không được để các bạn nam khác đụng vào bộ phận nhạy cảm trên người.

    Cô bé tuy chỉ mới tròn 2 tuổi nhưng đã nhớ như in những lời mẹ dặn, khăng khăng không cho bố chạm vào người mình lúc tắm rửa khiến cả nhà cười một trận cực to.

    co gai mang bo la luu manh 1

    Anh Guo cũng đồng tình rằng đó là một cách giáo dục giới tính tốt cho con gái và sau này hai vợ chồng sẽ hướng dẫn con nhiều thứ hơn. "Càng được giáo dục giới tính sớm, con bé sẽ càng có thể tự bảo vệ mình tốt hơn. Tôi sẽ cẩn thận về cách cư xử của mình", anh bày tỏ.

    Đoạn clip và câu chuyện của gia đình anh Guo đăng lên mạng xã hội, nhận nhiều lời khen ngợi, thu hút gần 10.000 bình luận.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Mẹ em bé giáo dục con gái rất tốt, 2 tuổi là sắp đến lúc phải đi học mẫu giáo tiếp xúc với môi trường mới, với nhiều bạn mới rồi, cũng phải chú ý đến vấn đề này";

    "Người mẹ dạy con từ bé như này là rất đúng đắn, con gái sau này biết tự bảo vệ bản thân vẫn có lợi hơn cả";

    "Đến năm con trai tôi 3 tuổi là tôi cũng không tắm cho cháu nữa, để chồng tôi đảm đương nhiệm vụ này. Việc giáo dục giới tính cho con biết nam nữ có sự khác biệt là rất quan trọng đấy, dạy con càng sớm càng tốt".

    Giáo dục giới tính là việc quan trọng bảo vệ trẻ nhỏ tránh bị lạm dụng và xâm hại. Tuy nhiên, giáo dục giới tính vẫn chưa được gia đình, nhà trường và xã hội đề cao.

    Dữ liệu chính thức từ Dự án Bảo vệ trẻ em gái của Trung Quốc cho thấy vào năm 2018, 68% trong số 9.151 phụ huynh được khảo sát thừa nhận họ không giáo dục giới tính cho con cái ở nhà.

    Tháng 10/2020, Chính phủ đã sửa đổi luật Bảo vệ Trẻ vị thành niên, yêu cầu các cơ sở giáo dục phải đưa vấn đề giới và tình dục vào giảng dạy một cách "phù hợp với lứa tuổi".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-2-tuoi-mang-bo-la-luu-manh-nguyen-nhan-khien-ai-nay-vua-cuoi-vua-khen-ngoi-a551736.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan