+Aa-
    Zalo

    Bé gái sợ hãi về cách "phạt" của mẹ sau khi kêu chán học, cộng đồng mạng phản ứng hai chiều

    (ĐS&PL) - Bé gái 10 tuổi sống ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đã quá chán với việc đi học và xin mẹ nghỉ ở nhà. Sau việc này, người mẹ đã có một "hình phạt" khiến cô bé sợ hãi và cầu xin được đi học trở lại.

    Theo nguồn tin Sohu, một bà mẹ sống ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, đang mở một tiệm bánh ngọt nhỏ. Con gái của cô hiện 10 tuổi, thường xuyên lười học, không chịu làm bài và khá bướng bỉnh.

    Trước tình huống này, bà mẹ đã nghĩ ra 1 cách là để con nghỉ học tạm thời, đến tiệm bánh nhà mình làm việc lao động.

    Lúc mới mặc bộ quần áo đồng phục và tạp dề vào để đi làm, cô bé rất háo hức. Nhưng chỉ sau vài tiếng ngắn ngủi, một đứa trẻ 10 tuổi đã phải sợ hãi. Dù chỉ cần làm những việc nhẹ phù hợp lứa tuổi như lau bàn, dọn bàn, bưng bê đồ cho khách nhưng việc phải hoạt động liên tục, chạy đi chạy lại liên tục như vậy rất mệt mỏi.

    be gai so hai ve cach phat cua me sau khi keu chan hoc cong dong mang phan ung hai chieu dspl
    be gai so hai ve cach phat cua me sau khi keu chan hoc cong dong mang phan ung hai chieu dspl1

    Cách “phạt” của bà mẹ vừa khiến con sợ, vừa dạy con giá trị của lao động và đồng tiền. Ảnh: Sohu

    Cuối cùng, chỉ sau vài ngày lao động, bé gái đã phải khóc vì kiệt sức và xin mẹ cho về nhà học bài. Trong đoạn clip do mẹ quay lại, cô bé vừa khóc vừa hứa với mẹ: “Con sẽ không bao giờ lười biếng nữa, con sẽ học tập chăm chỉ”.

    Cư dân mạng sau khi xem video này cũng bình luận rất nhiều và không phải ai cũng đồng tình. Một netizen cho biết con cô cũng học không giỏi lắm, đã được bố mẹ đưa đi làm việc thử trải nghiệm nhưng sau đó lại thích thú.

    Vậy nên mỗi đứa trẻ sẽ có cách phản ứng khác nhau và cách dạy đúng là cách dạy phù hợp với tính cách riêng của chúng chứ không thể có phương án chung.

    Cũng theo nguồn tin này, trước đó, chị Vương, một bà mẹ trẻ ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã quyết định cho cậu con trai 10 tuổi của mình đến công trường xây dựng sau khi cậu bé quá lười học và thuyết phục nhiều lần nhưng không có kết quả.

    Cậu bé phải làm việc trát xi măng vất vả để trải nghiệm công việc lao động nặng nhọc, hiểu được tầm quan trọng của việc học.

    be gai so hai ve cach phat cua me sau khi keu chan hoc cong dong mang phan ung hai chieu1

    Cậu bé 10 tuổi học trát xi măng rất nhanh, khác hẳn khi học bài. Ảnh: Sohu

    Tuy nhiên, trái ngược với cô bé 10 tuổi kia, cậu bé này học việc rất nhanh và kiên trì đi làm suốt một tháng. Dù mỗi ngày về nhà đều mệt mỏi nhưng cậu bé vẫn vui vẻ ra công trường, trạng thái trái ngược hoàn toàn với khi phải đến trường.

    XEM THÊM: Từng bị 16 trường đại học từ chối, chàng trai được Google nhận với mức lương chạm mốc 10 con số/năm

    Nam sinh năm nhất bất ngờ bị trói vào cột đèn ở trường, biết được nguyên nhân khiến ai cũng bất ngờ

    Thấy con như vậy, vợ chồng chị Vương lại càng lo lắng hơn và lúng túng, đến nỗi chị phải đăng tải câu chuyện của mình lên mạng để nhờ tư vấn.

    Một số cư dân mạng cho rằng khả năng thực hành của cậu bé vẫn rất mạnh và có thể có tiềm năng để làm việc trong ngành xây dựng. Mỗi đứa trẻ sẽ có thiên hướng và thế mạnh riêng, nếu đã nắm bắt được tài năng này của con trai mình và đơn giản là hãy để trẻ phát triển theo hướng này.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-so-hai-ve-cach-phat-cua-me-sau-khi-keu-chan-hoc-cong-dong-mang-phan-ung-hai-chieu-a596736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan