+Aa-
    Zalo

    Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong túi xách trước cổng nhà dân ở Hà Tĩnh

    ĐS&PL Bé gái sơ sinh quấn trong chiếc chăn nhỏ, bị bỏ rơi trong chiếc túi xách trước cửa nhà dân ở thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh).

    Theo đó, vào khoảng 6h sáng ngày 9/1, khi vừa thức dậy, bà guyễn Thị Mai (ở TDP 9, thị trấn Xuân An) thấy trước cổng nhà mình có một túi xách màu vàng.

    Khi bà mở ra thì phát hiện bên trong có một bé gái sơ sinh được quấn với chiếc chăn nhỏ. Cạnh đó là túi xách đựng quần áo và một vài hộp sữa.

    Ngay sau đó, gia đình bà Mai đã báo với chính quyền địa phương, đồng thời đưa cháu bé vào nhà để chăm sóc.

    be gai so sinh bi bo roi trong tui xach truoc cong nha dan o ha tinh1

    Cán bộ Trạm Y tế thị trấn Xuân An khám sức khỏe cho bé gái. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

    Thông tin trên báo Hà Tĩnh, qua kiểm tra, được biết bé gái mới sinh khoảng 5 - 7 ngày, nặng khoảng 3kg, sức khỏe bình thường.

    Hiện chính quyền địa phương đã tiến hành lập biên bản, hoàn tất các thủ tục theo quy định và phát thông báo trên hệ thống truyền thanh để tìm người thân của cháu bé.

    Trong một vụ việc khác, vào sáng 7/1, lãnh đạo xã Phúc Thành (H.Kim Thành, Hải Dương) xác nhận trên Thanh Niên, địa bàn vừa xảy ra việc 1 cháu bé bị bỏ rơi.

    Theo đó, vào lúc 21h40 ngày 5/1, người dân thôn Dưỡng Thái Trung (xã Phúc Thành, H.Kim Thành) phát hiện 1 trẻ sơ sinh được bọc trong 1 chiếc chăn nằm trong làn nhựa màu hồng, bị bỏ rơi ở ven đường tại khu đất mới trong thôn nên đã trình báo cơ quan chức năng.

    Cán bộ xã Phúc Thành cùng cán bộ Trạm Y tế xã Phúc Thành đã có mặt, xác định cháu bé bị bỏ rơi là bé gái, khoảng 2 ngày tuổi, nặng khoảng 4 kg, chưa rụng rốn. Tại thời điểm kiểm tra, sức khỏe của cháu bé ổn định, không dị tật. Bên cạnh cháu bé không có bất kỳ giấy tờ gì.

    be gai 2 ngay tuoi bi bo roi giua troi dem lanh
    Bé gái bị bỏ rơi ở Hải Dương. (Ảnh: Thanh niên)

    Hiện cháu bé được tạm giao cho một hộ dân trú tại thôn Dưỡng Thái Trung chăm sóc.

    UBND xã Phúc Thành đã thông báo trên các phương tiện truyền thông để tìm thân nhân của cháu bé.

    Sau thời hạn 7 ngày kể từ ngày ra thông báo, nếu không có ai đến nhận, cơ quan chức năng sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-trong-tui-xach-truoc-cong-nha-dan-o-ha-tinh-a562850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan