+Aa-
    Zalo

    Bé gái tiết kiệm tiền mỗi ngày để mua nhẫn vàng tặng mẹ khiến dân tình xôn xao

    (ĐS&PL) - Bé gái kiên trì bỏ ống tiết kiệm hơn 10.000 đồng mỗi ngày, sau 1 năm đã góp được một số tiền kha khá để mua nhẫn vàng tặng mẹ.

    Mới đây, câu chuyện về bé gái giấu tên ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) tiết kiệm tiền tiêu vặt suốt 1 năm để có thể mua tặng mẹ nhẫn vàng vào đầu tháng 3/2023 đã khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động.

    Trong đoạn video được đăng tải, cô bé mang theo chiếc túi đựng tiền tiêu vặt, cùng chú đi dạo trong một trung tâm mua sắm ở địa phương. Sau khi lấy tiền từ trong túi ra, bé gái cho biết mình đã tiết kiệm 3 NDT (hơn 10.000 đồng) mỗi ngày trong một năm qua.

    “Cháu đã tiết kiệm 3 NDT mỗi ngày kể từ đầu tháng 3 năm ngoái và cháu chờ ngày này đã lâu rồi”, cô bé chia sẻ.

    Sau đó, hai chú cháu cùng nhau đến các cửa hàng trang sức trong trung tâm mua sắm. Bé gái nhìn quanh một hồi rồi dừng lại trước một quầy hàng, hỏi nhân viên bán hàng về chiếc nhẫn vàng có đính nơ. Cô bé cũng thử nhiều chiếc nhẫn vàng khác.

    “Những chiếc nhẫn đều rất đẹp nhưng hôm nay cháu chỉ có thể mua được một chiếc”, cô bé vừa nói vừa ngắm những chiếc nhẫn trên ngón tay.

    Tiếp đó, bé gái quay sang hỏi chú: “Con cảm thấy chiếc nhẫn có hoa này hợp với mẹ con hơn, đúng không chú?”.

    Người chú không trả lời mà rút ống tiền tiết kiệm của cháu gái rồi đưa tiền cho nhân viên bán hàng. “Số tiền đó có đủ để cháu mua được chiếc nhẫn này không ạ?”, bé gái lập tức hỏi nữ nhân viên.

    Khi nhân viên bán hàng nói rằng chiếc nhẫn có giá 1.583 NDT (khoảng 5,4 triệu đồng), bé gái ngập ngừng rồi nhìn chú với vẻ mặt buồn bã do cô bé chỉ có 1.350 NDT (khoảng 4,7 triệu đồng).

    be gai tiet kiem tien moi ngay de mua nhan vang tang me khien dan tinh xon xao
    Bé gái tiết kiệm tiền mỗi ngày trong suốt 1 năm để mua nhẫn vàng tặng mẹ. Ảnh: SCMP/ Weibo

    Thấy chú từ chối giúp đỡ, cô bé đành thuyết phục nhân viên bán hàng bán cho mình chiếc nhẫn với đề nghị trả góp 5 NDT (khoảng 17.000 đồng) mỗi ngày cho đến khi trả hết số tiền còn thiếu.

    Nhân viên bán hàng bật cười khi nghe lời đề nghị của bé gái. Ngay sau đó, người chú đã bù số tiền còn thiếu của cháu gái, khoảng 235 NDT (gần 810.000 đồng), để cô bé có thể mang món quà bất ngờ này về tặng mẹ.

    “Mẹ hãy nhắm mắt lại đi ạ”, bé gái nói với một nụ cười thật tươi và đeo chiếc nhẫn vào ngón tay mẹ lúc trở về nhà. Người mẹ vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy chiếc nhẫn, lập tức trao cho cô bé một nụ hôn và đề nghị chụp ảnh để lưu lại kỷ niệm.

    Sau khi được đăng tải, đoạn video ghi lại cảnh bé gái mặc cả với nữ nhân viên bán hàng và tặng chiếc nhẫn cho mẹ nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, với vô số lời khen dành cho hành động ngọt ngào của cô bé.

    “Bé gái thật đáng yêu! Tôi có thể cảm nhận được mẹ cô bé hạnh phúc đến nhường nào?”, một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác lại nói: “Ước gì tôi có một cô con gái”.

    Theo South China Morning Post, câu chuyện về những đứa trẻ hiếu thảo luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng xứ Trung. Hồi tháng 2/2023, chuyện bé gái ở miền Bắc Trung Quốc nhặt phế liệu kiếm tiền để giúp bố mẹ mua ô tô mới đã gây xôn xao cộng đồng mạng.

    Trước đó, vào tháng 8/2022, một cậu bé cũng trở thành tâm điểm chú ý của dân mạng khi tặng mẹ con lợn đất chứa số tiền 26.420 NDT (khoảng 91 triệu đồng) mà em tiết kiệm được trong hơn 8,5 tháng.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-tiet-kiem-tien-moi-ngay-de-mua-nhan-vang-tang-me-khien-dan-tinh-xon-xao-a568673.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan