+Aa-
    Zalo

    Bé trai 4 tuổi đuối nước thương tâm khi đi chơi cùng bạn

    (ĐS&PL) - Sau khi bé trai ngã xuống sông, do quá lo sợ, 2 cháu bé đi cùng không dám thông báo với người lớn. Đến khoảng 19h30' cùng ngày, người dân đã tìm thấy thi thể cháu H.

    Theo Pháp luật TP.HCM, sáng 19/6, ông Nguyễn Hữu Sự, Chủ tịch UBND thị trấn Bắc Trà My (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

    Nạn nhân được xác định là cháu Đ.T.H (4 tuổi, quê huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi).

    Vào chiều ngày 18/6, cháu H. đang chơi ở khu vực bờ sông Trường (đoạn qua Tổ dân phố Đồng Bàu, thị trấn Bắc Trà My) thì bất ngờ bị trượt chân ngã xuống sông. Thời điểm cháu H. gặp nạn, có 2 cháu nhỏ khác chứng kiến, nhưng do hoảng sợ đã không báo với người lớn.

    Đến tối cùng ngày, gia đình không thấy cháu H. đâu nên tổ chức tìm kiếm thì 2 cháu nhỏ mới kể lại sự việc.

    nga xuong song tu vong 1 2733
    Cháu H. không may bị trượt chân, ngã xuống sông tử vong. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.

    Sau khi biết tin, gia đình, người dân cùng sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương đã tiến hành tìm kiếm, đến khoảng 19h30' cùng ngày, đã tìm thấy thi thể cháu H.

    Thông tin vụ việc, lãnh đạo trị trấn Bắc Trà My cho hay, gia đình cháu H. quê ở Quảng Ngãi, cha mẹ làm nhân viên bảo vệ và phục vụ ở quán karaoke No-1 (thị trấn Bắc Trà My) nên cháu theo cùng.

    Đoạn sông nơi xảy ra vụ việc đau lòng có mực nước rất cạn. Tuy nhiên, cháu bé mới 4 tuổi, chập chững biết đi nên khi ngã xuống sông, không có khả năng xoay sở dẫn đến đuối nước. Trong tối cùng ngày, gia đình đã đưa thi thể cháu bé về quê ở Quảng Ngãi lo hậu sự.

    Hiện đã vào mùa nắng nóng cũng là thời điểm dịp nghỉ hè, tình trạng đuối nước ở trẻ nhỏ ngày càng tăng cao. Tại nhiều địa phương liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm. Mặc dù vậy, tình trạng trẻ tắm sông, tắm trong ao hồ diễn ra rất phổ biến.

    Liên quan đến vấn đề này, thông tin trên tờ Kinh tế đô thị, TS Phan Hữu Phúc – Viện trưởng Viện Đào tạo và Nghiên cứu Sức khoẻ Trẻ em, Bệnh viện Nhi Trung ương; Tổng thư ký Hội Nhi Khoa Việt Nam đã chia sẻ biện pháp phòng tránh đuối nước. Để phòng tránh đuối nước, TS Phan Hữu Phúc khuyến cáo, cần giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước (cho trẻ từ lớp 1) và dạy trẻ bơi an toàn. Đồng thời, tuyên truyền cho người chăm sóc trẻ luôn quản lý, giám sát trẻ mọi lúc, mọi nơi, phổ biến các biện pháp phòng ngừa, cấp cứu ban đầu cho người dân.

    Đặc biệt, tại các khu vực bơi công cộng phải có sự giám sát bởi nhân viên cứu hộ được huấn luyện kỹ thuật cứu hộ. Còn tại các khu vực như: ao, hồ, sông ngòi... phải có biển cảnh báo. Với các dụng cụ chứa nước trong gia đình phải có rào chắn, nắp đậy…

    Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong thập kỷ vừa qua, đuối nước đã cướp đi sinh mạng của hơn 2,5 triệu người trên toàn cầu. Ước tính, mỗi năm có khoảng 236.000 người tử vong do đuối nước. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em từ 5 đến 14 tuổi. Tại Việt Nam, theo số liệu của Bộ LĐTB&XH, hiện có gần 2.000 trẻ dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước mỗi năm.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-4-tuoi-duoi-nuoc-thuong-tam-khi-di-choi-cung-ban-a579448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan