+Aa-
    Zalo

    Bé trai 7 tuổi tự mình chữa cháy tại nhà

    (ĐS&PL) - Trong lúc ở nhà một mình, cậu bé bất cẩn đã làm cháy thùng đựng rác trong phòng. Khi khói lửa bốc lên, bé trai tự tìm cách chữa cháy nhưng bất thành.

    Trên mạng xã hội mới đây đang lan truyền một đoạn clip bé trai 7 tuổi tự mình chữa chạy tại nhà thu hút sự chú ý từ cư dân mạng.

    Dân Trí đưa tin, chủ nhân đoạn clip là chị H.T.H (36 tuổi), trú tại thôn 7, xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã chia sẻ đoạn clip ghi cảnh con trai 7 tuổi của chị ở nhà một mình, vô tình gây ra cháy rồi tự mình lấy nước dập lửa và gọi người lớn hỗ trợ, khiến mọi người xem clip "toát mồ hôi".

    be trai 7 tuoi tu minh chua chay tai nha
    Sau khi phát hiện đám cháy, bé trai nhanh chóng lấy nước để dập lửa. Ảnh: Cắt từ clip

    Chị H. chia sẻ, sự việc xảy ra khoảng 20h45 ngày 13/3 tại gia đình của chị H., hôm đó vợ chồng chị H. đến nhà hàng xóm có việc, để con trai 7 tuổi ở nhà một mình xem tivi và chơi gấp máy bay giấy.

    Sau đó, bé trai dùng bật lửa đốt giấy gấp máy bay, dập đi rồi vứt vào thùng chứa rác của gia đình. Tiếp đó, bé trai lấy nhãn ăn, khi bỏ vỏ nhãn vào thùng rác thì thấy có khói nên cầm tờ giấy mang ra quầy bán thuốc tây của gia đình, vứt vào thùng giấy thường để bỏ các vỏ hộp thuốc.

    Một lúc sau, ngọn lửa bén lên và bốc cháy. Khi thấy khói lửa từ quầy thuốc tây bốc lên nghi ngút, bé trai liền chạy vào phía sau nhà dùng chậu múc nước ra để dập lửa.

    Qua hình ảnh đoạn clip cho thấy, không chỉ đổ nước vào đám cháy, bé trai còn dùng chậu để dập lửa. Sau một hồi chữa cháy bất thành, bé trai liền chạy ra mở cửa và hô lớn "cháy nhà". Nghe tiếng la của bé, hàng xóm chạy sang và nhanh chóng dập tắt đám cháy.

    Xem đoạn clip, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước sự nhanh trí của cháu bé mới 7 tuổi đã biết cách lấy nước dập lửa và gọi người lớn giúp đỡ khi không tự mình kiểm soát được tình hình.

    be trai 7 tuoi tu minh chua chay tai nha 1
    Sau khi nhìn thấy clip con trai mình, chị H. vẫn không khỏi bàng hoàng. Ảnh: Cắt từ clip

    Nói về khoảnh khắc, chứng kiến cảnh con trai tự chữa cháy tại nhà chị H. cho biết: “Đến giờ xem lại clip tôi vẫn phải nín thở, vừa thương con, vừa sợ. May mắn là con biết mở cửa chạy ra kêu cháy nhà và cũng vô cùng may mắn là đúng hôm hàng xóm đang ở nhà nên nghe cháu kêu và kịp thời xử lý. Nếu chậm một chút nữa thì hậu quả sẽ khó lường.”

    Theo chị H.T.H, mục đích của việc chia sẻ đoạn clip nói trên là để người dân ở tỉnh Thanh Hóa cũng như cả nước rút kinh nghiệm, không nên chủ quan để trẻ ở nhà một mình như vợ chồng chị. Vụ cháy chỉ gây thiệt hại một số tài sản như máy điều hòa, 2 tủ đựng thuốc và cửa kính bị lửa làm hư hỏng. Rất may mắn cháu L.H.A. không bị thương, thông tin trên Thanh Niên.

    Đại diện lãnh đạo UBND xã Thọ Cường xác nhận sự việc và cho biết: "Rất may, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại lớn về tài sản và tính mạng con người. Tuy nhiên, qua sự việc này, cũng mong các gia đình có trẻ nhỏ cần lưu ý, không để các cháu ở nhà một mình nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra".

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-7-tuoi-tu-minh-chua-chay-tai-nha-a571603.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan