+Aa-
    Zalo

    Bé trai 8 tuổi tử vong vì một vết cào

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù được bác sĩ tích cực cấp cứu trong quá trình điều trị nhưng chỉ 20 ngày sau, cậu bé đã không may qua đời một cách đáng tiếc.

    Vào tháng 3/2023, một bé trai 8 tuổi ở thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc đã bị một chú chó con gần nhà cào và bị thương ở mu bàn tay phải.

    Chú chó đã qua đời ngay trong đêm đó. Thế nhưng khi gia đình biết chuyện con trai bị chó cào, họ cho rằng đó chỉ là một vết thương nhẹ, sẽ không có vấn đề gì nên không đưa cậu bé đến bệnh viện kiểm tra.

    tu vong vi cho cao1
    Ảnh minh họa.

    5 ngày sau, đứa trẻ có biểu hiện sốt cao, sau đó xuất hiện các triệu chứng như ảo giác thính giác, ảo giác thị giác, sợ gió, run tay chân… Thấy vậy, bố mẹ cậu bé vội đưa con trai đến bệnh viện cấp cứu.

    Thời gian nhập viện, cậu bé xuất hiện chứng sợ gió, sợ nước, chảy nước dãi và các triệu chứng khác, được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh dại. Sau 20 ngày được chữa trị, cậu bé vẫn không thể qua khỏi. Sự việc đột ngột khiến gia đình cậu bé vô cùng bàng hoàng, đau xót.

    Bác sĩ cho biết, chú chó con khiến bé trai bị thương đã chết vào đêm hôm đó, đây là dấu hiệu cảnh báo rõ ràng, thế nhưng cha mẹ vẫn chủ quan, cuối cùng hối hận cũng không kịp nữa.

    Dại là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do virus dại gây ra. Bệnh lây truyền từ động vật sang người qua vết cắn, vết thương, vết cào, liếm của động vật (thường là chó, mèo).

    Các chuyên gia khuyến cáo những người có nguy cơ cao phơi nhiễm với virus dại cần tiêm phòng trước phơi nhiễm. Những người bị phơi nhiễm với động vật bị bệnh dại hoặc nghi mắc bệnh dại cần điều trị dự phòng bằng vaccine, huyết thanh kháng dại theo hướng dẫn của cán bộ y tế.

    Người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng bệnh dại đầy đủ và đúng lịch.

    Khi bị chó, mèo cắn, cào, người dân cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, tiêm phòng dại kịp thời, tuyệt đối không dùng thuốc nam, không tự chữa tại nhà…

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-8-tuoi-tu-vong-vi-mot-vet-cao-a572111.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan