+Aa-
    Zalo

    Bé trai 9 tuổi tử vong sau khi ngã từ tầng 32 xuống đất khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”

    (ĐS&PL) - Sự việc bé trai 9 tuổi tử vong tại chỗ sau khi trượt chân ngã từ tầng 32 xuống đất đã dấy lên cuộc tranh luận của cộng đồng mạng.

    Theo thông tin trên tờ 163, chiều ngày 18/2, một bé trai 9 tuổi tử vong tại chỗ sau khi ngã từ tầng 32 của chung cư Oriental Pearl (Nhạc Trì, Quảng An, Tứ Xuyên, Trung Quốc) xuống mặt đất.

    Trước đó, trong lúc chơi cùng bạn bè, cậu bé không để ý nên đã trượt chân ngã. Điều đáng nói là tầng thượng của tòa chung cư này không có lan can nên đã xảy ra sự việc thương tâm nói trên.

    Hiện tại, sự việc đang gây xôn xao cộng đồng mạng với nhiều ý kiến trái chiều. Một số phụ huynh gửi lời chia buồn đến bố mẹ và gia đình cậu bé.

    Nhiều người lại trách cứ bố mẹ đứa trẻ, nói rằng tầng thượng của khu chung cư không phải là nơi vui chơi dành cho trẻ em nếu không có bố mẹ đi cùng. Chưa kể, tầng thượng của khu chung cư này không có lan can nên việc trẻ em lên đó chơi là quá nguy hiểm.

    Thậm chí, có cư dân mạng cho rằng gia đình bé trai này quá vô trách nhiệm khi để con đi chơi một mình tại nơi nguy hiểm như vậy. Trong khi đó, không ít người chỉ trích đơn vị nhà thầu thi công của tòa chung cư.

    be trai 9 tuoi tu vong sau khi nga tu tang 32 xuong dat khien cong dong mang day song
    Khu vực tầng thượng của tòa chung cư không có lan can.

    “Chiều ngày 18/2, con trai tôi cùng cậu bé đó lên tầng thượng của chung cư chơi với nhau. Tưởng chừng sau khi chơi xong hai cháu sẽ cùng nhau về nhà nhưng bé trai đó đã ra đi mãi mãi”, một cư dân chia sẻ với truyền thông.

    Sự việc hiện vẫn đang được công an điều tra làm rõ. Đây chính là hồi chuông cảnh báo đối với cha mẹ về sự an toàn của trẻ nhỏ khi gia đình sống tại các chung cư cao tầng, không có lan can, cửa sổ không song sắt.

    Trước đó, đoạn video ghi cảnh một nhóm trẻ trượt patin và chạy nhảy trên tầng thượng của một tòa nhà ở Nội Mông (Trung Quốc) cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng.

    Có thể thấy, tòa nhà cao tầng không hề có lan can che chắn bảo vệ, còn những đứa trẻ chơi mà không có sự giám sát của người lớn. Cô Lin, người quay video, cho hay cô đã báo cảnh sát ngay khi phát hiện sự việc.

    May mắn, lực lượng cứu hộ đến kịp thời trước khi hậu quả đáng tiếc xảy ra. Sau đó, cha mẹ của nhóm trẻ đã được thông báo về hành động nguy hiểm của các con. Họ hứa sẽ chăm sóc và trông chừng con tốt hơn. Ban quản lý tòa nhà cũng nhận một số lỗi và thừa nhận những đứa trẻ lẽ ra không được phép lên sân thượng ngay từ đầu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-9-tuoi-tu-vong-sau-khi-nga-tu-tang-32-xuong-dat-khien-cong-dong-mang-day-song-a566882.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan