+Aa-
    Zalo

    Bé trai ngủ ngoài trời 1.000 đêm liên tiếp, bị tai nạn gãy cổ tay vẫn không vào nhà

    (ĐS&PL) - Bé trai 14 tuổi cảm thấy ngủ ngoài trời vô cùng thú vị và không có ý định ngừng làm việc này.

    Ngày 12/1/2023, Isaac Ortman (14 tuổi, ở Duluth, Minnesota, Mỹ) hoàn thành 1.000 đêm liên tiếp ngủ ngoài trời. Để kỷ niệm cột mốc quan trọng, cậu bé cùng vài người bạn trong nhóm do thám ở Đội 15 xây dựng một căn nhà tuyết tại nhà thời Lakeside (Duluth), rồi tổ chức cắm trại và ngủ lại đó.

    Được biết, thử thách ngủ ngoài trời của Isaac bắt đầu vào ngày 17/4/2020, khi cha mẹ cậu bé muốn con thay đổi bản thân, tự lập khi ngủ một mình. Isaac khi ấy mới học lớp 6 và đó cũng là lúc dịch COVID-19 bùng phát.

    Cậu bé mang túi ngủ và một chiếc võng ra ngoài sân, cách nhà khoảng 50m và bắt đầu thử thách. Kể từ đó, ngủ ngoài trời trở thành thói quen của cậu. “Cháu không nghĩ cháu sẽ ngừng làm việc này, thậm chí cháu vẫn sẽ tiếp tục thực hiện khi lên đại học. Điều này thật thú vị, khiến cháu không muốn dừng lại”, bé trai 14 tuổi chia sẻ.

    be trai ngu ngoai troi 1000 dem lien tiep bi tai nan gay co tay van khong vao nha1
    Cậu bé ngủ trên chiếc võng mắc ở sân sau nhà. Ảnh: Melissa Ortman

    Việc ngủ ngoài trời không phải chuyện xa lạ đối với trẻ em một số nước. Cha mẹ ở các nước vùng Scandinavia, đặc biệt là khu bờ đông và nam Âu thường xuyên cho trẻ sơ sinh nằm ngủ trong xe nôi ở ngoài trời, dù khi đó nhiệt kế chỉ -10 độ C hay có tuyết rơi.

    Nghiên cứu của Đại học Colorado (Mỹ) cho thấy, ngủ trong một chiếc lều ở ngoài trời có thể ngon giấc trung bình 10 tiếng và đi ngủ sớm hơn 2 tiếng so với ở trong nhà. Chưa kể, ngủ ngoài trời còn giúp cơ thể sản sinh melatonin, tăng miễn dịch, cải thiện não bộ, giảm căng thẳng, mệt mỏi và bớt ngột ngạt.

    Để ngủ ngon giấc, Isaac chuẩn bị đầy đủ vật dụng giữ ấm và bảo đảm an toàn khi ở ngoài trời. Cậu bé thường dùng võng không thấm nước để mắc trong sân, kèm theo túi ngủ và chăn để sử dụng khi trời lạnh.

    Isaac tiết lộ cậu thường mặc quần áo khi đi ngủ và đội thêm một chiếc mũ giữ nhiệt để giữ ấm trong mùa đông. “Nó che toàn bộ khuôn mặt, chỉ để lại hai lỗ mũi của cháu. Ngay cả khi trời lạnh, cháu vẫn có thể ngủ ngon. Cha nói rất khó để đánh thức cháu”, cậu bé nói.

    Sau 2 năm 9 tháng hình thành thói quen ngủ ngoài trời, Isacc kết luận cậu bé thích tuyết, mưa và gió hơn là cái nóng và độ ẩm của mùa hè. Để thay đổi thói quen, đôi khi cậu bé sẽ dựng lều ở sân sau, kể cả khi sang nhà bạn bè, cậu cũng nằm bên ngoài hoặc dựng lều.

    Cậu bé kể: “Trừ khi nhiệt độ dưới 0 độ C, cháu thường thò một chân ra ngoài vào ban đêm để không bị nóng. Vào mùa đông, nếu lạnh thì có thể mặc thêm nhiều lớp áo, còn mùa hè thì không thể cởi bớt quần áo được, hơn nữa có rất nhiều muỗi”.

    be trai ngu ngoai troi 1000 dem lien tiep bi tai nan gay co tay van khong vao nha
    Isaac ngủ trên bến thuyền tại căn nhà gỗ của gia đình vào tháng 4/2020. Ảnh: Melissa Ortman

    Chị Melissa Ortman (43 tuổi, mẹ của Isaac) chia sẻ, gần đây con trai chị đã bị sốt gần 39 độ C, dù bị ốm nhưng cậu bé vẫn đòi ngủ ngoài trời. Trong khi đó, anh Andrew Ortman (48 tuổi, cha của Isaac) kể, có lần cậu bé bị tai nạn gãy cổ tay, từ phòng cấp cứu trở về vẫn kiên quyết ngủ ngoài sân.

    Ngay cả khi thấy con gấu đi ngang hiên nhà, Isaac vẫn nằm ở đó. Đêm ấy, chị Melissa hơi lo lắng nhưng sau khi con gấu bỏ đi, hai vợ chồng đã đồng ý cho con tiếp tục ngủ bên ngoài. “Thằng bé không bao giờ cảm thấy mệt mỏi, mỗi đêm đối với con là một cuộc phiêu lưu mới", anh Andrew nói.

    Các kỳ nghỉ của gia đình đều cần được lên kế hoạch trước để Isaac có thể ngủ trong khu cắm trại với bố, còn mẹ và chị gái Lily của cậu ngủ trong nhà nghỉ. Isaac từng ngủ trên thuyền đánh cá của gia đình mình trong một kỳ nghỉ.

    “Tôi nói với con nhiều lần rằng không cần ở ngoài nữa nhưng thằng bé luôn nói không. Đến khi con trai đã trải qua 1.000 đêm, tôi mới hoàn toàn tin tưởng con”, chị Melissa cho hay.

    Anh Andrew cho biết bản thân vô cùng tự hào về con trai. “Nhiều người có thể thấy con tôi kỳ cục nhưng thật ra đó là một thói quen bình thường. Kể cả mưa bão, đau ốm hay lều bị thường, không có gì khiến con từ bỏ. Isaac Ortman đã học được tính kiên trì”, Washington Post dẫn lời anh Andrew.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-ngu-ngoai-troi-1-000-dem-lien-tiep-bi-tai-nan-gay-co-tay-van-khong-vao-nha-a565994.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan