+Aa-
    Zalo

    Bé trai nói bị dị ứng với mùi bài tập về nhà khiến cộng đồng mạng bật cười

    • DSPL
    ĐS&PL Người mẹ cho biết đây không phải là lần đầu tiên con trai cô tìm đủ mọi lý do để tránh phải làm bài tập về nhà.

    Thời học sinh, đứa trẻ nào cũng từng đôi lần biện đủ lí do để trốn tránh trách nhiệm làm bài tập về nhà, nào là đau lưng, đau bụng, đau đầu, rồi giả vờ quên, hư bút hết mực...

    Mới đây, đoạn clip bé trai đến từ Giang Tô, Trung Quốc vờ rơi nước mắt, nói với mẹ mình bị dị ứng với mùi bài tập về nhà đang nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng nước này.

    Theo đó, khi người mẹ nhắc nhở con trai học bài, cậu bé vo tròn khăn giấy rồi nhét mũi. Cậu chảy nước liền mắt sau đó hắt hơi, nói mình bị dị ứng với mùi bài tập về nhà.

    be trai di ung bai tap ve nha

    Tuy nhiên, khi người mẹ đề nghị đưa cậu bé tới bệnh viện thì đứa trẻ lại lập tức từ chối. "Ngừng diễn đi. Cầm bút lên. Sao 5 năm qua con không bị dị ứng, năm nay đột nhiên lại xuất hiện triệu chứng?", người mẹ hỏi. Nghe vậy, cậu bé trả lời: "Bởi thời gian đó con đang ủ bệnh". Người mẹ còn cho biết thêm đây không phải lần đầu tiên cậu con trai tìm cớ để tránh phải làm bài tập về nhà.

    Đoạn clip sau khi được chia sẻ đã nhận được đông đảo phản hồi của cộng đồng mạng. Đa số đều không khỏi bật cười trước lý do đặc biệt của bé trai.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Cậu bé lớn lên chắc chắn sẽ trở thành một diễn viên hài, lý do khó thế cũng nghĩ ra được. Xem bao nhiêu lần mà vẫn không nhịn được cười";

    "Hẳn là thời gian ủ bệnh trong 5 năm, thế này kiểu gì cũng bị mẹ đánh đòn mất thôi, lần sau phải nghĩ lý do khác nhé";

    "Trông thì có vẻ vui, nhưng tôi tin là thật bởi có một số sách khá nặng mùi. Có lẽ cậu bé cảm thấy khó chịu mỗi khi mở sách ra thật".

    Bên cạnh những bình luận hài hước, không ít người chỉ ra vấn đề lớn của giáo dục Trung Quốc đằng sau câu chuyện. Học sinh nước này mất khoảng 13,8 tiếng mỗi tuần cho bài tập về nhà. Con số đối với học sinh THPT, đặc biệt những em chuẩn bị bước vào kỳ thi đại học, thậm chí nhiều hơn.

    Cuối năm 2021, bộ Giáo dục nước này thông qua luật nhằm giảm "áp lực kép" cho học sinh, bao gồm làm bài tập về nhà và đi học thêm ngoài giờ học trên lớp. Luật mới yêu cầu phụ huynh sắp xếp thời gian cho trẻ em nghỉ ngơi và tập thể dục thể thao hợp lý. Dù vậy, hơn 80% học sinh Trung Quốc vẫn phải vật lộn với bài tập về nhà đến hơn 22h.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-noi-bi-di-ung-voi-mui-bai-tap-ve-nha-khien-cong-dong-mang-bat-cuoi-a551016.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan