+Aa-
    Zalo

    Bệnh lạ khiến người phụ nữ nôn mửa 20 phút 1 lần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một phụ nữ tên Stephanie Horner, 23 tuổi mắc một chứng bệnh hiếm gặp khiến cô bị nôn mửa 20 phút một lần.

    (ĐSPL) - Một phụ nữ tên Stephanie Horner, 23 tuổi mắc một chứng bệnh hiếm gặp khiến cô bị nôn mửa 20 phút một lần.

    Theo tin tức trên tờ Metro, căn bệnh hiếm gặp mà cô Stephanie Horner, 23 tuổi, đến từ Gateshead mắc phải đó là hội chứng nôn ói chu kỳ (CVS).

    Căn bệnh lạ khiến Stephanie Horner nôn mửa 20 phút một lần.

    Căn bệnh này khiến Stephanie bị nôn mửa 20 phút/lần. Đây là một căn bệnh hiếm gặp khiến cho cơ thể vô cùng mệt mỏi và ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Thậm chí, sau một thời gian cố gắng đấu tranh để tiếp tục làm việc, đến cuối năm 2011, cô phải rời khỏi trường Đại học Sunderland, nơi cô làm việc .

    Được biết, cô bắt đầu mắc căn bệnh này năm 13 tuổi. Căn bệnh cũng khiến Stephanie phải vào viện mỗi tháng một lần. Biểu hiện của bệnh cũng rất bất thường, đôi khi có thể là nhức đầu hoặc đau bụng dữ dội và sau đó là buồn nôn.


    Cô Horner cho biết: “Tôi thường bị nôn 20 phút/lần, thậm chí những khoảng thời gian giữa các lần tôi cũng đều cảm thấy rất khó chịu và cố gắng không khóc. Nó khiến cuộc sống của tôi vô cùng tồi tệ. Tất cả điều tôi có thể làm lúc này là đến bệnh viện và cố gắng trải qua các cơn nôn ói.

    Stepahie đã phải lên mọi kế hoạch trong cuộc sống của mình xung quanh căn bệnh vì bất kỳ thời điểm nào cô cũng có thể phải nhập viện nhiều tuần liền. "Mỗi buổi sáng tôi đều phải vật vã nằm trong bồn tắm để đối phó với căn bệnh của mình dù vẫn thường xuyên được hỗ trợ y tế. Nếu không, tôi sẽ gặp nguy hiểm vì mất nước”, Stephanie chia sẻ.

    Cô bắt đầu thấy căn bệnh nghiêm trọng hơn và bị đau dạ dày vào năm 2011, thậm chí cô còn nôn ra máu. Mặc dù nhiều lần đến bệnh viện thăm khám, nhưng chính bác sĩ cũng rất bối rối về căn bệnh này.

    Được biết, căn bệnh này đã ảnh hưởng đến 300.000 trẻ em, nhưng chỉ 20\% số bệnh nhân sẽ tiếp tục bị bệnh khi trưởng thành. Điều đáng quan tâm hơn nữa là nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị hiện vẫn là một ẩn số.


    Lúc đầu, tôi không hiểu lý do tại sao mình ốm và nghĩ rằng đã bị virus truyền bệnh. Tôi đã đi đến cả những phòng khám bệnh viện lẫn tư nhân nhưng không hề có kết quả. Đặc biệt, lần ho ra máu đã khiến tôi vô cùng sợ hãi vầ hoảng loạn. Sau đó, các bác sĩ chẩn đoán tôi bị mắc hội chứng nôn ói chu kỳ“, Stephanie cho biết.

    Kể từ khi chẩn đoán vào tháng 9 năm 2013, bệnh càng nghiêm trọng hơn và gây ảnh hưởng đến cô 5 ngày/tuần.

    Cô Horner cảm thấy vô cùng hoàng mang và lo lắng về cuộc sống của mình. Thậm chí cô cũng không thể làm việc tập trung được. Hầu hết thời gian trong ngày cô đều nằm trên ghế sofa. Bên cạnh đó, cô cũng uống 6 loại thuốc mỗi ngày để hạn chế phần nào bệnh tật.

    Có lẽ, niềm an ủi lớn nhất của Stephanie là người bạn trai tên Paul Driver, 25 tuổi, người đã luôn tận tâm chăm sóc cô mọi lúc mọi nơi.


    Từ một người bình thường và có một công việc ổn định tại một trường đại học, tôi đã trở thành một người nằm liệt giường.  Đó là quãng thời gian thật khó khăn để vượt qua. Nhưng anh ấy thật tuyệt vời khi đã luôn ở bên cạnh tôi. Tôi không biết phải làm gì nếu không có anh ấy”, Stephanie chia sẻ.

    Tiến sĩ Robin Dover, Chủ tịch của Hiệp hội chuyên nghiên cứu về hội chứng nôn ói chu kỳ tại Anh, cho biết: “CVS là căn bệnh vẫn chưa được nghiên cứu rõ ràng. Biểu hiện của bệnh đôi khi có thể vẫn khỏe mạnh bình thường, hoặc có thể bị suy nhược bởi các cơn buồn nôn và ói mửa không ngừng”.

    PHƯƠNG NHI(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

     [mecloud]AxGkTDOFjQ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-la-khien-nguoi-phu-nu-non-mua-20-phut-1-lan-a105262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.