+Aa-
    Zalo

    Bệnh sởi tăng mạnh tại Đắk Nông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện nay tại Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông đang có 11 bệnh nhi điều trị bệnh sởi, phần lớn là người dân tộc thiểu số, trong đó có nhiều trường hợp biến chứng

    Hiện nay tại Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông đang có 11 bệnh nhi điều trị bệnh sởi, phần lớn là người dân tộc thiểu số, trong đó có nhiều trường hợp biến chứng nặng.

    Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Văn Lợi, Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, trước đây trung bình mỗi năm khoa tiếp nhận chỉ từ hai đến ba bệnh nhân mắc bệnh sởi hoặc nghi mắc sởi vào điều trị. Tuy nhiên đầu năm 2014 đến nay, nhất là vài tuần gần đây, số bệnh nhân mắc sởi đã tăng lên đáng kể.

    Do sởi là bệnh có thể điều trị tại nhà nên đa phần những ca nặng, có nguy cơ biến chứng cao, chuyển biến bệnh phức tạp mới được chỉ định nằm viện. Vì vậy, theo các bác sĩ nhận định, mặc dù hiện chỉ có 11 bệnh nhi mắc sởi đưa vào bệnh viện tỉnh điều trị, nhưng trên thực tế số trẻ mắc bệnh sởi tại các địa phương còn cao hơn gấp nhiều lần, tập trung chủ yếu ở những vùng sâu, vùng xa, những nơi mà phụ huynh ít quan tâm đến việc tiêm phòng sởi cho trẻ.

    Bệnh sởi tăng mạnh tại Đắk Nông

    Một cháu nhỏ đang điều trị bệnh sởi tại Khoa nhi Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông. Ảnh: N.C.L

    Nguyên nhân là do ý thức của người lớn, cha mẹ trong gia đình về phòng, chống dịch bệnh cho trẻ không cao nên thường để trẻ sốt, phát ban, đi cầu phân lỏng ba, bốn ngày mới đưa đến bệnh viện khám. Lúc này bệnh của trẻ đã có biến chứng nặng, gây nguy hiểm tới sức khỏe.

    Theo Sở Y tế tỉnh Đắk Nông, những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã khống chế được bệnh sởi nhờ tiêm phòng vắc-xin. Tuy nhiên, từ đầu năm 2014 đến nay, do thời tiết diễn biến phức tạp, lạnh kéo dài… khiến bệnh sởi đã xuất hiện trở lại và có dấu hiệu gia tăng mạnh trên địa bàn tỉnh. Nguyên nhân khiến các cháu mắc bệnh sởi tăng là do đa phần trẻ bị sởi đều chưa được tiêm ngừa hoặc tiêm chưa đủ liều.

    Trước tình hình bệnh sởi đang gia tăng hiện nay, ngành y tế Đắk Nông đã và đang triển khai nhiều biện pháp chuyên môn để ngăn chặn bệnh sởi, không để lây lan ra diện rộng. Ngành y tế khuyến cáo các bậc phụ huynh phòng bệnh cho con em bằng cách: giữ vệ sinh cá nhân cho trẻ thật tốt, đặc biệt là rửa tay; vệ sinh nhà cửa, đồ chơi, vật dụng trẻ thường xuyên tiếp xúc; hạn chế cho trẻ đến chỗ đông người; hạn chế tiếp xúc với dịch tiết hô hấp như nước bọt, các tia nước bọt bắn ra do ho, hắt hơi.

    Đối với trẻ có bệnh, phải nghỉ học, điều trị cách ly tại nhà và thông báo cho giáo viên biết để thực hiện các biện pháp phòng bệnh. Đồng thời, trẻ cần được bảo đảm dinh dưỡng tốt, bổ sung vitamin C để tăng sức đề kháng với bệnh. Đặc biệt, phụ huynh cần tuân thủ đúng lịch tiêm ngừa bệnh sởi cho trẻ…

    Theo Nhân dân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-soi-tang-manh-tai-dak-nong-a22706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách phân biệt bệnh sởi với sốt phát ban

    Cách phân biệt bệnh sởi với sốt phát ban

    (ĐSPL) - Có không ít người nhầm lẫn sởi với sốt phát ban, do vậy chưa có cách chăm sóc kịp thời khi trẻ mắc bệnh. Dưới đây là một số đặc điểm phân biệt 2 loại bệnh này

    Đã có 7 trẻ em tử vong do bệnh sởi

    Đã có 7 trẻ em tử vong do bệnh sởi

    (ĐSPL) - Đến nay, theo ghi nhận trên cả nước đã có 7 trẻ em tử vong do sởi. Dịch sởi đang thực sự trở thành nỗi lo ngại của nhiều bà mẹ có con nhỏ.