+Aa-
    Zalo

    Bệnh trĩ và những điều cần biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những thói quen sinh hoạt không lành mạnh như thường xuyên thức đêm, ăn vặt thức ăn nóng, cay, áp lực công việc gây stress, căng thẳng thường xuyên là nguyên nhân gây trĩ

    Những thói quen sinh hoạt không lành mạnh như thường xuyên thức đêm, ăn vặt thức ăn nóng, cay, áp lực công việc gây stress, căng thẳng thường xuyên… là nguyên nhân chủ yếu gây mắc bệnh trĩ.

    Các dạng bệnh trĩ không phải ai cũng biết

    Qua cuộc khảo sát lấy ý kiến số đông từ các bệnh nhân điều trị trĩ tại Phòng khám đa khoa Đại Việt cho thấy, đa s người bệnh không biết mình đang mắc phải dạng trĩ nào, phải đi đến khi Bác sĩ đưa ra kết luận thì mới hiểu rõ.

    Hiện nay, người bị mắc bệnh trĩ rất phổ biến, do đó việc hiểu rõ về nguyên nhân gây bệnh, triệu chứng bệnh, đ có phương pháp phòng tránh, đặc biệt là biết được tác hại của bệnh đối với sức khỏe đ đi thăm khám, điều trị kịp thời là cần thiết.

    Một số triệu chứng để nhận biết mình mắc bệnh trĩ như: Đau rát hậu môn, ngứa hậu môn, đại tiện ra máu thường xuyên hoặc không thường xuyên, dịch nhầy xuất hiện quanh hậu môn, mỗi lần đại tiện sa búi trĩ, hoặc nặng hơn thì búi trĩ sa ra ngoài không tự co rút lên được nữa.

    Bệnh trĩ được phân thành 3 dạng, đó là:

    Trĩ nội: Các xoang tĩnh mạch trĩ trên phồng to, trĩ được hình thành ở trên đưng lược gọi là trĩ nội.

    Trĩ ngoại: Các xoang tĩnh mạch trĩ dưới phồng to, trĩ được hình thành ởi đưng lược gọi là trĩ nội.

    Trĩ hỗn hợp: Trường hợp này xảy ra khi bệnh nhân đều xuất hiện tình trạng trĩ nội và trĩ ngoại, hai búi trĩ này để lâu sẽ liên kết với nhau tạo thành trĩ hỗn hợp.

    Khi bản thân bệnh nhân không có đủ kiến thức về trĩ nên khó đoán chính xác mình đang trong tình trạng nào. Chỉ có bác sĩ chuyên khoa trực tràng – hậu môn mới có kết luận cụ thể.

    Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ

    Bệnh trĩ không tự nhiên xuất hiện mà phải có yếu tố tác đng vào. Đó chính là:

    Thói quen sinh hoạt không lành mạnh (thức khuya, ăn đồ nóng, cay); Vừa đại tiện vừa xem điện thoại quá lâu, không vận động; Quan hệ tình dục không an toàn bằng đường hậu môn; Áp lực công việc gây stress, căng thng thường xuyên.

    Điều trị bệnh trĩ tại Phòng khám đa khoa Đại Việt

    Trước nhu cầu khám chữa bệnh trĩ ngày càng cao, Phòng khám đa khoa Đại Việt đã trực tiếp hỗ trợ nhiệt tình cho bệnh nhân tới khám và điều trị bệnh. Chúng tôi sử dụng:

    Dùng thuốc: Đối với trường hợp bệnh nhẹ, sử dụng thuốc đặt hậu môn giảm kích thước búi trĩ hoặc sử dụng đông tây y kết hợp loại bỏ triệu chứng nhanh nhất.

    Phương pháp PPH: Bảo vệ toàn vẹn chức năng hot động vùng hậu môn, không đau đớn so với các phương pháp truyền thống trưc đây.

    Lý do nên chọn Phòng khám đa khoa Đại Việt để chữa trĩ

    Hợp pháp: Được Sở Y Tế cấp phép hoạt đng công khai trên địa bàn TPHCM, nằm trên tuyến đường chính di chuyển ra trung tâm thành phố.

    Chuyên môn: Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa trực tràng – hậu môn trình độ cao. tu nghiệp lâu năm ớc ngoài, có giấy phép hành nghề rõ ràng.

    Thiết bị y tế tân tiến: Sánh ngang với kỹ thuật của cácớc có nền y học phát triển, bảo quản trong môi trường vô trùng và kiểm tra định kỳ.

    Bảo mật thông tin: Không làm việc qua trung gian, mọi thông tin bệnh án phục vụ trong quá trình chữa trị và chỉ tiết lộ khi có luật định ban hành.

    Chi phí ổn định: Phân rõ ràng cho từng hạng mục, tuân theo quy định của Sở Y Tế ban hành, nói không với hành động “chặt chém”.

    Mọi thông tin trên không thể thay thế cho nhận định của bác sĩ chuyên môn, trước khi áp dụng bệnh nhân nên liên hệ trực tiếp với bác sĩ Phòng khám đa khoa Đại Việt để hiểu rõ hơn về bệnh và phương pháp điều trị.

    Mọi thắc mắc về sức khỏe, người bệnh có thể liên hệ tại:

    Địa chỉ: 1505 đường 3 tháng 2 , P.16, Q.11, TP.HCM.

    ĐT: 028.3960.8888.

    Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00 từ thứ hai đến chủ nhật và ngày lễ.

    Trâm Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-tri-va-nhung-dieu-can-biet-a259685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

    Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

    Bệnh trĩ có nguy hiểm không là thắc mắc của nhiều bệnh nhân khi mà các triệu chứng như chảy máu, sa búi trĩ, đau nhói, khó sinh hoạt thường xuyên xảy ra...