+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cảnh báo nạn giả mạo giấy kêu gọi từ thiện

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM vừa phát đi cảnh báo về việc sử dụng mẫu giấy giả mạo bệnh viện để kêu gọi cộng đồng mạng ủng hộ từ thiện.

    VOVthông tin, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết, người dân đã gửi thông tin đến bệnh viện để xác minh một trường hợp kêu gọi từ thiện.

    Theo phản ánh, một tài khoản Facebook tên N.V.Q chia sẻ có con trai mắc viêm não mô cầu được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM. Sau 2 tháng điều trị, bé không qua khỏi do tình trạng nặng.

    Vì khó khăn, không xoay sở được tiền để đưa con về quê lo hậu sự, nên người này đăng bài viết mong sự giúp đỡ của cộng đồng mạng.

    Kèm theo bài đăng còn có số tài khoản ngân hàng tên Nguyễn Văn Quân, số điện thoại và hình ảnh một giấy chứng nhận được cho là của Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM. Giấy này xác nhận bệnh nhân tên Nguyễn Văn Bảo (2022) đã tử vong.

    benh vien nhi dong 1 tphcm canh bao nan gia mao giay keu goi tu thien
    Bài đăng được xác định là giả mạo để kêu gọi từ thiện. Ảnh chụp màn hình.

    Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM khẳng định các thông tin, giấy tờ nói trên đều là giả.

    "Đây là chiêu trò mạo danh để kêu gọi từ thiện", ông thông tin trên VietnamNet.

    Được biết, nội dung trong giấy chứng nhận giả nói trên từng đã được sử dụng trong một vụ giả mạo hồi tháng 3 vừa qua, được một bài viết khác đăng tải cùng mục đích kêu gọi cộng đồng hỗ trợ để lo hậu sự cho con. Lúc đó, tài khoản nhận ủng hộ từ thiện lại mang tên một người khác.

    XEM THÊMGiả danh bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để lừa đảo

    Trước đó, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cũng phát hiện một trường hợp làm giả giấy tờ.

    Giấy nhập viện có tên bệnh nhân N.V.H. (sinh năm 1978, Cà Mau), chẩn đoán chấn thương sọ não, đa chấn thương, có con dấu và chữ ký Trưởng khoa Chỉnh hình của bệnh viện.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-nhi-dong-1-tphcm-canh-bao-nan-gia-mao-giay-keu-goi-tu-thien-a586285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan