+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Thọ: Chú trọng nâng cao hiệu quả công tác xã hội

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng ngày 23/03/2023, Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Thọ (BVSN Phú Thọ) tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động Công tác xã hội năm 2022 và gặp mặt nhân ngày Công tác xã hội 25/3/2023, nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ lãnh đạo, quản lý và viên chức của đơn vị về giá trị của hoạt động công tác xã hội trong công tác khám, chữa bệnh.
    f1

    Hưởng ứng chào mừng ngày “Ngày Công tác xã hội Việt Nam” lần thứ 7, (25/3/2016 -25/3/2023) với chủ đề “Công tác xã hội Việt Nam - Chuyên nghiệp, sáng tạo và pháttriển” theo Quyết định số 1791/QĐ-TTg về việc lấy ngày 25 tháng 3 hàng năm là “Ngày Công tác xã hội Việt Nam”, sáng ngày 23/03, BVSN Phú Thọ tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động công tác xã hội năm 2022 và gặp mặt nhân ngày Công tác xã hội năm 2023. Mục đích của chương trình là tổng kết, đánh gia công tác xã hội của đơn vị thực hiện trong năm qua, đồng thời tiếp tục nâng cao nhận thức của đội ngũ lãnh đạo, quản lý và viên chức về giá trị của hoạt động công tác xã hội trong ngành y tế; Tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội; ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội trong ngành y tế; Thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia vào các hoạt động công tác xã hội trong ngành y tế.

    Hội nghị có sự tham dự và chủ trì của TS.BS Phạm Thái Hạ -Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện cùng đại diện Ban Giám đốc bệnh viện, đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm, phòng Marketing & Công tác xã hội, đại biểu khách mời gồm Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Phú Thọ), Đoàn Thanh niên Trường Chất lượng cao Hùng vương và các đơn vị, nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Bệnh viện trong thời gian vừa qua, người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị tại bệnh viện, đại diện người bệnh, người nhà người bệnh đang nằm điều trị tại Bệnh viện.

    f2

    Tại hội nghị, bà Lê Thị Việt Hà – Phụ trách phòng Marketing & Công tác xã hội đã báo cáo hoạt động công tác xã hội tại bệnh viện trong năm 2022, đồng thời nhấn mạnh sự đồng hành của các đơn vị, nhà hảo tâm trong thời gian qua đã góp phần tạo nên những thành công của  hoạt động công tác xã hội tại Bệnh viện. Phát biểu tại chương trình, TS.BS Phạm Thái Hạ đã tặng hoa và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đơn vị nhà hảo tâm đã có đóng góp tích cực trong hoạt động công tác xã hội tại bệnh viện nói riêng và trong ngành Y tế nói chung.

    Chúng tôi mong rằng hoạt động hỗ trợ người bệnh sẽ được lan toả và nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, đóng góp của người dân, của các mạnh thường quân để có nhiều hơn và kịp thời hơn nữa những trường hợp khó khăn được hỗ trợ, để người bệnh khó khăn được san sẻ và yên tâm hơn khi phải điều trị.” – Ông Chu Việt Phương  - Đại diện nhóm thiện nguyện Đàn Piano đã thay mặt các nhà hào tâm chia sẻ tại hội nghị.

    Nhân ngày Công tác xã hội Việt Nam, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ cũng đã tổ chức lễ ra mắt Ban quản lý Quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và thông qua quy chế hoạt động của Quỹ. Quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được xây dựng nhằm mục đích minh bạch, rõ ràng hơn trong việc tiếp nhận hỗ trợ và chi hỗ trợ cho người bệnh có hoàn cảnh kém may mắn. Quỹ có số tài khoản tiếp nhận hỗ trợriêng biệt và công khai với các hoạt động tại bệnh viện (STK: 228622836666 - Ngân hàng TMCP Liên Việt -  Chi nhánh Phú Thọ -  Tên chủ sở hữu: Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Thọ) để giúp người dân cũng như các mạnh thường quân dễ dàng hơn trong việc ủng hộ, hỗ trợ bệnh nhân, người yếu thế.

    f3

    Nhân dịp này, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân cũng đã trao tặng 12 suất quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện, nhằm chia sẻ những khó khăn mà người bệnh đang gặp phải.  Thay mặt các gia đình có hoàn cảnh khó khăn người nhà bệnh nhi Đinh Trung Kiên đã thay mặt các bệnh nhi có hoàn cảnh kém may mắn đang nằm điều trị tại bệnh viện suốt 4 tháng qua đã gửi lời cám ơn đến Ban Giám đốc bệnh viện, các mạnh thường quân, các đơn vị đã hỗ trợ bệnh nhân trong thời gian điều trị tại Bệnh viện.

    Chương trình hội nghị tổng kết hoạt động Công tác xã hội năm 2022 và gặp mặt nhân Ngày Công tác xã hội Việt Nam tại bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ đã kết thúc trong những dư âm tốt đẹp. Vinh danh những người tham gia một công việc thầm lặng nhưng vô cùng cần thiết trong xã hội, đó là Nghề Công tác xã hội. Tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội, ghi nhận vai trò và đóng góp của những người làm công tác xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-san-nhi-tinh-phu-tho-chu-trong-nang-cao-hieu-qua-cong-tac-xa-hoi-a569861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan