+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn chuyện du khách "trúng lời nguyền" xui xẻo bệnh tật 15 năm liên tiếp vì ăn cắp cổ vật

    • DSPL
    ĐS&PL Một nữ du khách người Canada đã gửi lại cổ vật ăn cắp từ tàn tích Pompeii vì gặp xui xẻo triền miên từ khi trộm món cổ vật mang về nhà.

    Thành phố cổ Pompeii là một trong những nơi cổ và bí ẩn nhất trên thế giới, nằm ở nước Ý, đây là khu di tích lớn từng nằm sau dưới lớp đá bọt dày 6 đến 9m từ 2.000 năm trước.

    Vào năm 79 SCN, thành phố này đã bị tàn phá sau vụ phun trào của núi lửa Vesuvius. Pompeii nhanh chóng bị tro núi lửa vùi lấp, giết chết khoảng 2.000 cư dân của thành phố. Ở thị trấn ma Herculaneum cũng như thành phố Pompeii và nhiều thị trấn lân cận, nhiều người được tìm thấy trong nhiều cách chết kỳ dị, trong đó gây thương cảm nhất vẫn là những người còn nguyên tư thế đang ngủ, đang làm việc, đang ôm nhau…khi tro bụi núi lửa bất ngờ ập xuống và khiến họ "hóa đá".

    an cap co vat pompeii 3
    Một chuyên viên đang phục chế xác của một nạn nhân bị chôn vùi trong tro núi lửa ở Pompeii.

    Cho đến thời điểm hiện tại, tàn tích Pompeii đã mang đến cho các nhà nghiên cứu cái nhìn sâu sắc về cuộc sống như thế nào trước khi núi lửa Vesuvius phun trào xóa sổ toàn bộ thành phố.

    Đến khi được khai quật, địa điểm này trở thành nơi thu hút hàng tầm 2,5 triệu du khách/năm, nhưng không chỉ đến để được chiêm ngưỡng tuyệt tác được tạo dựng thời kỳ sau Công nguyên, mà một vài du khách còn nhân cơ hội để bỏ túi cổ vật.

    Vào tháng 10/2020, người phụ nữ Canada, chỉ được xác nhận danh tính là Nicole, đã gửi lại một túi đồ cho đại một đại lý du lịch ở Pompeii, cùng với một bức thư thú tội. Bên trong túi đồ là 2 viên gạch khảm, một số phần của chiếc bình cổ và 1 mảnh gốm mà Nicole đã lấy trộm từ Pompeii hơn chục năm trước.

    Tại thời điểm đến thăm công viên khảo cổ Pompeii vào năm 2005, Nicole chỉ mới hơn 20 tuổi. Sau 15 năm, cô đã cho rằng hành vi trộm cắp là nguyên nhân dẫn đến những đau khổ mà cô đã phải chịu đựng. Người phụ nữ cho biết cô đã 2 lần nhận kết quả chẩn đoán ung thu vú và gặp khó khăn về tài chính trong suốt nhiều năm qua.

    "Làm ơn, hãy giúp tôi đưa chúng trở lại. Những đồ vật này đã mang đến những điều xui xẻo", Nicole viết trong lá thư thú nhận và cho biết lúc đó, cô chỉ muốn sở hữu những bẳng chứng lịch sử mà "không ai có thể có được". Tuy nhiên, các cổ vật mình đã mang về có "quá nhiều năng lượng tiêu cực liên quan đến vùng đất bị phá hủy này".

    an cap co vat pompeii 1
    Pompeii là một trong những di tích khảo cổ lớn nhất thế giới.

    Trong thư, Nicole viết rằng mình đã nhận được những bài học đau thương và mong muốn được Chúa tha thứ. "Tôi hiện 36 tuổi và đã hai lần bị ung thư vú. Lần xui xẻo gần đây nhất là phải phẫu thuật cắt bỏ cả hai vú. Gia đình tôi đang đối mặt với khó khăn về tài chính. Tôi cũng không muốn 'lời nguyền' mãi đeo bám gia đình và truyền sang đời con cái", cô viết.

    Chủ công ty du lịch địa phương đã nhận các món đồ trên, và giao cho cảnh sát. Không rõ nữ du khách có phải đóng tiền nộp phạt vì hành động của mình hay không.

    Nicole không phải là trường hợp duy nhất gặp xui xẻo sau khi đánh cắp cổ vật từ Pompeii. Năm 2005, một cặp vợ chồng cũng đến từ Canada đã phải trả lại những viên đá chạm khắc đánh cắp ở Pompeii vì cho rằng mình "dính lời nguyền".

    "Chúng tôi đã mang cổ vật đi mà không nghĩ đến những đau đớn và oan khuất của nhiều linh hồn tội nghiệp. Chúng tôi xin lỗi và cầu mong sự tha thứ. Cầu cho linh hồn của họ được yên nghỉ",

    "Chúng tôi xin lỗi, xin hãy tha thứ cho chúng tôi vì đã đưa ra lựa chọn khủng khiếp này. Cầu mong linh hồn họ được yên nghỉ", cặp vợ chồng viết trong thư xin lỗi gửi tới ban quản lý di tích Pompeii.

    an cap co vat pompeii 2
    Pompeii – thành phố sầm uất bị núi lửa chôn vùi chỉ trong một ngày.

    Trong những năm qua, có nhiều cổ vật bị đánh cắp đã được trả lại cùng với các bức thư đầy sự hối lỗi. Hầu hết là do du khách muốn lưu giữ cổ vật làm quà lưu niệm, nhưng một số kẻ trộm cũng đã cố gắng rao bán chúng. Năm 2015, một viên gạch bị trộm từ tàn tích vào năm 1958 đã được rao bán trên trang thương mại điện tử eBay.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-chuyen-du-khach-trung-loi-nguyen-xui-xeo-benh-tat-15-nam-lien-tiep-vi-an-cap-co-vat-a572773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan