+Aa-
    Zalo

    Bị bỏ tù 11 năm vì phát trực tiếp lậu giải bóng đá Ngoại hạng Anh

    ĐS&PL Phát trực tuyến lậu giải bóng đá Ngoại hạng Anh để kiếm lời, 5 người đàn ông đã lần lượt bị tuyên án từ 3 đến 11 năm tù giam.

    The Mirror đưa tin, một nhóm 5 người đàn ông đã phát trực tuyến lậu các trận thi đấu trong khuôn khổ giải bóng đá Ngoại hạng Anh tới hàng trăm nghìn người. Hang ổ của nhóm này được đặt ngay tại căn hộ sang trọng ven sông của kẻ đứng đầu Mark Gould (36 tuổi) ở Greenwich, phía Nam thủ đô London (nước Anh).

    Lợi dụng việc một số trận đấu của giải Ngoại hạng Anh không được chiếu rộng rãi ở Anh vì các quy định nghiêm ngặt liên quan đến việc phát sóng, tên này cùng đồng bọn đã bán các gói xem trực tiếp những trận bóng "hiếm" với giá 10 bảng mỗi tháng cho hơn 50.000 người đăng ký. Tính đến thời điểm bị bắt giữ, chúng đã nhận về hơn 7 triệu bảng (hơn 205 tỷ đồng) lợi nhuận.

    bi bo tu 11 nam vi phat truc tiep lau giai bong da ngoai hang anh
    Những bộ giải mã tín hiệu thu giữ ở hang ổ của nhóm. Ảnh: BBC

    Cụ thể, các đối tượng đã tiếp sóng của các kênh truyền hình ở Anh, Qatar, Mỹ, Australia và Canada và sau đó phát lại trên những nền tảng trực tuyến cho điện thoại thông minh và máy tính với độ trễ khoảng vài giây. Nhưng những người đam mê bộ môn thể thao vua vẫn chấp nhận sử dụng dịch vụ bấp hợp pháp này.

    Trong quá trình thu thập chứng cứ, các nhà điều tra đã tìm thấy hàng chục hộp giải mã tín hiệu được liên kết tại căn hộ của Gould. Hôm 31/5 tên này đã bị bỏ tù 11 năm vì vai trò chủ mưu trong vụ án âm mưu lừa đảo, rửa tiền và coi thường tòa án. Bốn thành viên khác gồm Steven Gordon, Peter Jolley, William Brown cũng bị kết án từ 3 đến 5 năm tù giam với các tội tương tự.

    Thông tin chi tiết cá nhân của cá nhân đã trả tiền để xem lậu giải Ngoại hạng Anh hiện đang nằm trong tay các nhà điều tra nhưng đến nay các cơ quan chức năng vẫn chưa ra bất kỳ quyết định nào liên quan đến những người này.

    Giám đốc phụ trách các vấn đề pháp lý của giải Ngoại hạng Anh Kevin Plumb khẳng định đây là vụ án lớn nhất từ trước tới nay đối với hành vi phát trực tuyến trái phép.

    Phương Uyên (Theo The Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-bo-tu-11-nam-vi-phat-truc-tiep-lau-giai-bong-da-ngoai-hang-anh-a577552.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan