+Aa-
    Zalo

    Bị chảy máu tai trái 5 ngày, người đàn ông 64 tuổi sốc nặng khi biết nguyên nhân

    (ĐS&PL) - Người đàn ông kinh hãi khi biết nguyên nhân khiến mình bị đau, ngứa và chảy máu ở tai trái trong 5 ngày.

    New York Post đưa tin, một người đàn ông Bồ Đào Nha đã bị sốc sau khi phát hiện chứng “đau tai” tưởng như vô hại của mình do một đàn giòi (ấu trùng ruồi) cư trú trong ống tai mình gây ra. Trường hợp này được công bố trên Tạp chí Y học New England vào cuối tháng 12/2022.

    Theo đó, nam bệnh nhân 64 tuổi đã đến Bệnh viện Pedro Hispano ở Matosinhos (Portugal, Bồ Đào Nha) sau khi bị đau, ngứa và chảy máu ở tai trái trong 5 ngày. Jam Press thông tin, kết quả kiểm tra cho thấy tai của ông có “rất nhiều ấu trùng di động”. Chúng thậm chí đã đục thủng một phần màng nhĩ của bệnh nhân.

    Từ đoạn phim đi kèm, có thể thấy một đàn ấu trùng lúc nhúc như các hạt gạo đang ngoe nguẩy bên trong tai người bệnh, giống như một cảnh trong loạt phim tài liệu “Monsters Inside Me” của Animal Planet.

    bi chay mau tai trai 5 ngay nguoi dan ong 64 tuoi soc nang khi biet nguyen nhan
    Ấu trùng ruồi thậm chí đã đục thủng một phần màng nhĩ của bệnh nhân.

    Bác sĩ chủ trì và đồng tác giả nghiên cứu Catarina Rato đã báo cáo rằng, “cơ thể hình trụ, phân đoạn, màu trắng vàng” của ấu trùng ký sinh trong tai bệnh nhân phù hợp với đặc điểm nhận dạng con nhộng của loại ruồi Cochliomyia Hominivorax.

    Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) cho hay, những ký sinh trùng này sống tại Trung và Nam Mỹ, tồn tại bằng các cư trú trong “tất cả các loài động vật máu nóng, kể cả con người”. Con cái đẻ tới 400 quả trứng trong vết thương của động vật và “trên các mô mềm như mũi, rốn và hậu môn”.

    Sau khi ấu trùng nở, chúng chui qua thịt, tạo ra các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, từ đó thu hút nhiều con cái đẻ trứng hơn. Tình trạng này được gọi là Myiasis. Mặc dù kích thước của ấu trùng nhỏ nhưng bệnh có thể gây tử vong nếu không được điều trị.

    May mắn, các bác sĩ đã diệt ấu trùng và khử trùng ống tai của bệnh nhân hỗn hợp thuốc nhỏ tai kháng sinh, dung dịch axit boric và thuốc kháng sinh đường uống. Họ sử dụng kẹp đặc biệt để loại bỏ ấu trùng chết khỏi tai người bệnh.

    Nam bệnh nhân được các bác sĩ lấy toàn bộ ấu trùng ra ngoài trong 7 ngày. Rất may, ấu trùng chưa chết hoặc phân hủy trong các mô sâu của người bệnh. Nếu trường hợp đó xảy ra, bệnh nhân có thể phải phẫu thuật để loại bỏ chúng.

    Được biết, đây không phải lần đầu tiên cơ thể một người bị biến thành ổ chứa ấu trùng. Năm 2019, các bác sĩ ở Ấn Độ đã loại bỏ hàng trăm u nang có kích thước khác nhau khỏi dạ dày của một người phụ nữ. Những con sán dây mới sinh đã xâm nhập vào đường tiêu hóa, khiến bụng cô sưng to lên.

    Đinh Kim(Theo NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-chay-mau-tai-trai-5-ngay-nguoi-dan-ong-64-tuoi-soc-nang-khi-biet-nguyen-nhan-a562352.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngăn ngừa, phòng chống béo phì ở trẻ em

    Ngăn ngừa, phòng chống béo phì ở trẻ em

    Điều trị béo phì là công việc khó khăn, ít hiệu quả và rất tốn kém. Chính vì thế cách tốt nhất vẫn là phòng ngừa, không để chứng mập phì, thừa cân xảy ra ở trẻ em.