+Aa-
    Zalo

    Bị chèn ép tiền lương, nữ diễn viên Lương Ân rời đài truyền hình TVB

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ diễn viên Lương Ân cho biết cô phải sống tằn tiện và làm thêm nghề tay trái nhiều năm qua vì thu nhập trong ngành nghệ thuật quá thấp.

    Mới đây, trang HK01 đưa tin nữ diễn viên Lương Ân thông báo rời đài truyền hình TVB (Hong Kong, Trung Quốc) sau 9 năm làm việc dưới trướng hãng phim. Nguyên nhân được người đẹp Mái ấm gia đình 4 chia sẻ là không được tôn trọng, bị chèn ép lương thưởng. TVB đã không cho cô hưởng lương cơ bản trong hợp đồng mới.

    Theo đó, Lương Ân chia sẻ: "Tôi không muốn bị chà đạp thêm nữa. Lần nào tái ký, tôi cũng chịu cảnh giảm lương với đủ lý do. 9 năm qua, tôi làm việc chăm chỉ, vậy mà đến ngày thảo luận hợp đồng mới lại bị đánh giá không hoàn thành công việc được giao. Lương cơ bản chỉ vài nghìn HKD, nhưng đủ giúp tôi trang trải cuộc sống. Để không có thêm mâu thuẫn, tôi nghĩ mình nên rời đài".

    bi chen ep tien luong nu dien vien luong an roi dai truyen hinh tvb 1
    Diễn viên Lương Ân rời TVB vì bị chèn ép tiền lương.

    Nữ diễn viên cho biết cô phải sống tằn tiện, phải làm thêm nghề tay trái nhiều năm qua vì thu nhập trong ngành nghệ thuật quá thấp. Chi phí cho 3 bữa ăn hàng ngày của cô chỉ ở mức 6 USD. Theo HK01, sau quá trình đàm phán hợp đồng mới thất bại, TVB đã ngưng mọi công việc của Lương Ân từ tháng 7. Nhà đài cũng xóa bỏ thông tin về nữ nghệ sĩ trên trang web chính thức.

    Trước đó vào hồi tháng 7, theo trang HK01, có hơn 600 nghệ sĩ, 400 đạo diễn của TVB đang rơi vào cảnh thất nghiệp trong nhiều tháng qua vì dịch COVID-19 và TVB không có đủ kinh tế để chi trả cát-sê cho diễn viên. 

    Điều này đồng nghĩa với việc những nghệ sĩ này đang sống nhờ vào mức trợ cấp từ Hiệp hội Nghệ sĩ biểu diễn Hong Kong do Cổ Thiên Lạc làm chủ tịch. Ngoài việc nhận trợ cấp từ Hiệp hội Nghệ sĩ biểu diễn Hong Kong, cũng có một số nghệ sĩ chấp nhận giảm cát-sê của mình để phần nào san sẻ gánh nặng kinh tế cho đài. 

    Thậm chí, có rất nhiều nghệ sĩ đã phải chấp ký hợp đồng bán thời gian với nhà đài thay vì ký hợp đồng chính thức dài hạn như trước đây để duy trì công việc. Thời gian còn lại, các nghệ sĩ tìm kiếm các công việc khác để trang trải cuộc sống. 

    Tài tử Hong Kong Lý Vũ Dương từng xuất hiện trong Vô gian đạo 3 cho biết, để duy trì cuộc sống, anh buộc lòng phải đi giúp người thân bán gà ở chợ hay đến từng nhà hàng để rao bán. Lý Vũ Dương đi tàu điện ngầm để tiết kiệm và rao bán gà ở chợ, các nhà hàng để kiếm sống.

    bi chen ep tien luong nu dien vien luong an roi dai truyen hinh tvb 2
    Tài tử Hong Kong Lý Vũ Dương.

    Để tiết kiệm tiền, Lý Vũ Dương chấp nhận đi xe buýt, tàu điện ngầm. Cựu diễn viên sinh năm 1979 chia sẻ, việc kinh doanh buôn bán gà rất tốt. Có thông tin cho rằng, số tiền anh thu được từ việc bán gà có thể lên đến 7 con số mỗi mùa. Tuy nhiên, trong thâm tâm, Lý Vũ Dương vẫn đam mê với nghề diễn. Vài năm gần đây, anh chuyển sang Đại lục đóng phim điện ảnh và truyền hình. Sở hữu vẻ ngoài ấn tượng, anh nhận được khá nhiều dự án phim ảnh và cát-xê cũng cao hơn ở TVB.

    Lâm Cảnh Trình - người từng đóng trong On call 36, Tình nghịch tam thế duyên may mắn hơn đồng nghiệp. Ít ai biết rằng, nghề nghiệp chính của anh là một nhà vật lý trị liệu. Diễn viên sinh năm 1984 thừa nhận, mức lương của anh cao hơn nhiều so với làm diễn viên ở TVB. Nếu chăm chỉ, thu nhập trong một tháng có thể cao hơn gấp 8 lần so với TVB. Tuy nhiên, vì yêu nghề diễn, anh vẫn ở lại.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-chen-ep-tien-luong-nu-dien-vien-luong-an-roi-dai-truyen-hinh-tvb-a517960.html
    Sự kiện: Sao quốc tế
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan