+Aa-
    Zalo

    Bí kíp giúp nam sinh Hà Nội đạt 9.0 IELTS ngay lần thi đầu tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyễn Quý Anh - học sinh lớp 12 Anh 1, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã đạt số điểm tuyệt đối 9.0 IETLS ngay ở lần thi đầu tiên.

    Nguyễn Quý Anh (17 tuổi) học sinh lớp 12 Anh 1, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa đạt 9.0 trong kỳ thi IELTS diễn ra vào đầu tháng 10/2022.

    "Em đi thi IELTS bởi nó là bước cuối cùng trong việc hoàn thiện hồ sơ du học chứ không phải để kiểm tra năng lực tiếng Anh của bản thân hay hướng tới một điểm số cụ thể nào cả. Cá nhân em lúc đi thi thì không cũng nghĩ mình sẽ dưới 8.0, tuy nhiên việc được hẳn 9.0 thì đã làm em khá bất ngờ. Tất nhiên, em cũng rất vui với điểm số này dù không kì vọng đạt được nó từ trước", Quý Anh chia sẻ với Thanh niên.

    nguyen quy anh 1
    Nguyễn Quý Anh chụp cùng huy chương, thành tích em đạt được trong thể thao, học tập, ngày 28/10. Ảnh: VnEpress.

    Chia sẻ về phương pháp học tập của mình, Quý Anh cho rằng tiếng Anh đơn thuần là một công cụ để sử dụng trong giao tiếp, học tập, công việc và không phải một môn học để "cày cuốc" vì điểm số. Bởi vậy, em hoàn toàn không dành thời gian ôn luyện trước ở trung tâm nào mà đi thi luôn vì em đủ tự tin vào khả năng của mình và tin rằng kỳ thi IELTS có thể đo được khả năng đó một cách khá chính xác.

    "Tiếng Anh với em là một quá trình học tập và áp dụng chứ không phải một kỳ thi để chuẩn bị. Khi đã có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh trong quá trình học tập và làm việc thì em nghĩ mọi người nên đi thi luôn chứ không nên tốn thời gian học thuộc "chay" từ vựng hay "cày" đề. Thật sự không có bí quyết nào cả, nếu mọi người dùng được thì sẽ thi được", nam sinh nói.

    Quý Anh thấy phương pháp giảng dạy nhiều nơi còn đặt trọng tâm vào việc học thuộc lòng và ghi nhớ máy móc hơn là áp dụng vào thực tiễn. "Em không thể nói cho tất cả các môn, tuy nhiên riêng với môn tiếng Anh thì em thấy các kỳ thi học sinh giỏi chỉ kiểm tra khả năng làm bài của học sinh chứ chưa kiểm tra khả năng sử dụng ngôn ngữ. Vì vậy mà dù ở lớp 10 và lớp 11 không vào vòng quốc gia trong kỳ thi học sinh giỏi THPT, em vẫn có thể đạt được IELTS 9.0", theo Phụ nữ Việt Nam.

    Đặt mục đích sử dụng thành thạo Tiếng Anh lên trên hết nên thay vì học thuộc lòng, ghi nhớ máy móc bằng cách “luyện đề”, nam sinh trường Ams chọn cách áp dụng vào thực tiễn. "Em cho rằng việc học tiếng Anh sẽ tự nhiên nhất nếu mọi người có thể sử dụng nó trong đời sống hàng ngày, theo nhu cầu của bản thân. Cá nhân em có hai lĩnh vực quan tâm chính là Khoa học Máy tính và Khoa học Chính trị, và ở cả hai lĩnh vực này, việc sử dụng tiếng Anh để tiếp thu thông tin đều là tất yếu”.

    Để cải thiện kỹ năng nghe, đọc của mình, Quý Anh ưu tiên đọc các tài liệu bằng Tiếng Anh liên quan trực tiếp đến lĩnh vực mà mình quan tâm. Với bộ môn khó nhằn như Khoa học Chính trị, có rất nhiều tài liệu, sách báo, phim ảnh mà không có bản dịch sang tiếng Việt, nên Quý Anh sẽ đọc các tác phẩm, cũng như nghe nhiều bài phát biểu của các chính trị gia nổi tiếng trực tiếp bằng Tiếng Anh.

    Quý Anh chia sẻ: "Các bài phát biểu này nhiều khi còn không nói tiếng Anh mà chỉ có phiên dịch tiếng Anh nhưng chắc cũng đã góp phần cải thiện khả năng nghe của em rất nhiều. Thỉnh thoảng em cũng tập phát biểu bằng cách độc thoại và việc này phần nào giúp em cải thiện kỹ năng Nói" - cậu bạn chia sẻ. Còn về kỹ năng viết, Quý Anh tận dụng các nền tảng mạng xã hội như Reddit, Medium hay Lemmygrad để cải thiện khả năng của mình một cách nhanh nhất. Bằng việc viết bài tranh luận về chủ đề chính trị, tham gia các dự án phát triển phần mềm, viết tài liệu tiếng Anh giải thích code, Quý Anh đã đạt được số điểm IELTS nhiều người mơ ước.

    Được biết, ngoài kết quả IELTS 9.0, Quý Anh còn đạt được nhiều thành tích cao trong học tập ví dụ như điểm 1540 trong kỳ thi SAT, giải nhì học sinh giỏi tiếng Anh TP.Hà Nội năm học 2019 - 2020 và giải nhì học sinh giỏi tiếng Anh Hà Nội năm học 2021 - 2022.

    Chia sẻ về dự định tương lai của mình, Quý Anh cho biết trước mắt, em mong muốn học chương trình song bằng Cử nhân và Thạc sĩ 4 năm ở Đại học Northwestern, ngành Khoa học Máy tính và Khoa học Chính trị.

    IELTS là chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, được hầu hết đại học, quốc gia và vùng lãnh thổ công nhận. Những năm gần đây, nhiều đại học Việt Nam cũng có xu hướng tuyển sinh bằng điểm IELTS kết hợp với học bạ hoặc điểm thi tốt nghiệp THPT.

    Bài thi IELTS gồm bốn kỹ năng Listening (Nghe), Speaking (Nói), Reading (Đọc), Writing (Viết). Mỗi kỹ năng được chấm điểm từ 0 đến 9 (điểm được lẻ 0,5), sau đó cộng tổng và chia trung bình để có kết quả "overall". Khi đạt 9.0 IELTS, thí sinh được đánh giá đã hoàn toàn nắm vững ngôn ngữ, nghe hiểu toàn bộ audio, bài đọc cũng như ẩn ý sâu xa của đoạn văn, cách nói chuyện, diễn giải tự nhiên, trơn tru, bài luận chặt chẽ, bố cục rõ ràng.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kip-giup-nam-sinh-ha-noi-dat-9-ielts-ngay-lan-thi-dau-tien-a556122.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan