+Aa-
    Zalo

    Bị lưỡi câu móc trúng mắt khi đi câu cá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Qua thăm khám và làm xét nghiệm cận lâm sàng, bệnh nhi được bác sĩ chẩn đoán dị vật hốc mắt trái và chỉ định phẫu thuật lấy dị vật hốc mắt.

    Theo Tri thức trực tuyến, bệnh nhi V.T. (13 tuổi, trú tại huyện Tam Nông, Phú Thọ) được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn trong tình trạng tỉnh táo, mặt bị dị vật găm sâu, vết thương không chảy máu nhiều.

    Dị vật trong mắt bệnh nhi là một chiếc móc câu 2 lưỡi đâm thấu mi trên vào trong ổ mắt trái, có nguy cơ làm tổn thương nhãn cầu.

    bi luoi cau moc vao mat
    Hình chụp X-quang đầu bệnh nhi. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Tại khoa Ngoại tổng hợp, qua thăm khám và làm xét nghiệm cận lâm sàng, bệnh nhi được bác sĩ chẩn đoán dị vật hốc mắt trái và chỉ định phẫu thuật lấy dị vật hốc mắt.

    Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định và được chăm sóc tại khoa Ngoại tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn; dự kiến được xuất viện trong vài ngày tới.

    Trước những nguy hiểm có thể gây tổn thương mắt, các bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cảnh báo người dân đi câu cá cần thận trọng để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

    Các bác sĩ cho biết mọi người khi đi câu cá cần trang bị đầy đủ các bảo hộ cần thiết, đặc biệt nên đeo kính để phòng tránh bị lưỡi câu bay vào mắt.

    Nếu không may mắc phải, lưỡi câu sắc, nhọn thường để lại hậu quả nặng nề, di chứng lâu dài và có thể vĩnh viễn bị hỏng mắt.

    Khi bị các tổn thương hay dị vật vào mặt, người dân cần tránh dùng tay dụi mắt hay tự ý lấy các dị vật ra ngoài mà hãy đến các cơ sở y tế để được xử trí kịp thời, tránh gây ra các biến chứng đáng tiếc.

    Đây không phải lần đầu có những bệnh nhân đến với bệnh viện do lưỡi câu mắc vào mắt. Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh từng tiếp nhận nhiều trường hợp người dân bị lưỡi câu móc vào mắt. Trong đó, có một người đàn ông bị lưỡi câu móc trúng giác mạc, tổn thương mắt, phải chuyển ra Hà Nội để điều trị, theo Tiền phong.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-luoi-cau-moc-trung-mat-khi-di-cau-ca-a571290.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan