+Aa-
    Zalo

    Bị nhiều nhãn hàng "quay lưng", Kanye West đối mặt nguy cơ khủng hoảng tài chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Rapper Kanye West có thể phải đối mặt khủng hoảng tài chính trong vài tháng tới

    Kanye West mất 2 tỷ USD trong một ngày, khi các đối tác kinh doanh lần lượt rời bỏ rapper sau phát ngôn gây sốc. Thời gian tới, West phải đối mặt khủng hoảng, thảm họa tài chính, đó là điều sẽ xảy ra, theo Page Six.

    Theo Pagesix ngày 30/10, một số nguồn tin thân cận cho biết mặc dù chủ nhân album Donda nắm giữ lượng lớn tiền mặt, anh cũng có những khoản chi lớn và sớm gặp khó khăn nếu không tìm được cách lật ngược tình thế.

    3339 16671876781
    Kanye West bị hàng loạt đối tác chấm dứt hợp đồng sau các hành động và phát ngôn về người Do Thái, người da đen. Ảnh: Keith Griner - MEGA

    West có năm nguồn thu nhập chính nhưng bốn trong số đó đã bị ảnh hưởng vì bị các thương hiệu đã chấm dứt hoàn toàn hợp tác. Những năm gần đây, rapper kiếm được một số tiền khổng lồ từ hợp đồng với Adidas, Gap, tiền bản quyền nhạc, doanh thu bán album và các show hòa nhạc.

    Tuy nhiên, chỉ trong phút chốc, tất cả gần như sụp đổ trước mắt West. Động thái cứng rắn của các công ty như sự trừng phạt đối với phát ngôn thiếu suy nghĩ của West. Anh gây làn sóng phẫn nộ khi thể hiện bình luận mang tính thù ghét, phân biệt chủng tộc người Do Thái.

    Mới đây, hãng giày Đức Adidas - nguồn thu chính của West - cho biết sau khi kết thúc hợp đồng giày thể thao Yeezy với anh, họ sẽ ngay lập tức dừng quan hệ hợp tác đối với West. Ngay sau đó, Gap cũng loại bỏ dòng sản phẩm hợp tác với nam rapper khỏi các cửa hàng của mình, cắt đứt hoàn toàn sự liên quan tới West dù hai bên đã ngừng quan hệ đối tác kéo dài 10 năm cách nay hơn một tháng.

    Đối với lĩnh vực âm nhạc, hãng thu âm Def Jam Recordings đã quay lưng với West. Show diễn của anh tại sân vận động SoFi ở Los Angeles dự kiến tổ chức ngày 4/11 nhưng đã bị hủy. Theo Page Six, nam rapper đang có những sản phẩm âm nhạc ấp ủ nhưng chưa thể tìm được nhà phân phối.

    Theo Billboard, tiền bản quyền album thu về cho anh khoảng 5 triệu USD mỗi năm. "Điều đó chỉ đủ để trả hóa đơn xăng cho máy bay phản lực của anh ấy", một người trong cuộc nói với Pagesix. Vào tháng 9, nhóm của West đã thử nghiệm bán ấn phẩm của anh với giá khoảng 135 triệu USD nhưng không nhận được nhiều sự quan tâm.

    Năm ngoái, West mua một ngôi nhà trị giá 57 triệu USD tại Malibu, California và xây dựng lại từ đầu. Theo Pagesix, dự án đang gặp rủi ro nghiêm trọng vì những rắc rối tài chính của anh. Nam rapper hiện đang có những ngôi nhà khác nhưng một vài trong số đó đang bị thế chấp.

    kanyewestsiteimage1jpg
    Kanye West bị tẩy chay sau phát ngôn xúc phạm người Do Thái.

    Kanye West nhận làn sóng tẩy chay từ nhiều đồng nghiệp, đối tác sau loạt hành động khó hiểu. Giữa tháng 10, Kanye West bất ngờ đăng dòng trạng thái gây tranh cãi rằng muốn quân đội luôn sẵn sàng để đối phó và tấn công người Do Thái. Bài viết sau đó bị xóa khỏi mạng xã hội. Tuy nhiên, nhiều người dùng Twitter đã chụp ảnh và chia sẻ lại để chỉ trích anh.

    Tại tuần lễ thời trang Paris đầu tháng 10, rapper trình làng mẫu áo in dòng chữ "White Lives Matter". Bộ quần áo được xem là chế nhạo Black Lives Matter, một phong trào chống phân biệt chủng tộc và sự tàn bạo của cảnh sát đối với người da đen ở Mỹ. Nhiều nhân vật tên tuổi trong làng mốt như người mẫu Gigi Hadid, cây viết Gabriella Karefa - Johnson của Vogue chỉ trích West. Hôm 21/10, hãng Balenciaga tuyên bố cắt đứt quan hệ.

    Rapper còn gây tranh cãi khi bình luận sai về cái chết của người đàn ông da màu George Floyd. Trong một tập Podcast gần đây của Drink Champs, Kanye West nói cái chết của Floyd là do sử dụng quá liều fentanyl chứ không phải do Chauvin - người bị kết tội giết Floyd - dùng vũ lực. Với phát ngôn này, rapper đang phải đối mặt vụ kiện 250 triệu USD do gia đình George Floyd đệ đơn.

    Kanye West sinh năm 1977 tại thành phố Atlanta, Mỹ. Anh bắt đầu ca hát từ năm 1996 và trở thành một trong những nghệ sĩ thành công nhất thế kỷ 21, bán được hơn 140 triệu bản thu. Năm 2015, anh thành lập thương hiệu thời trang Yeezy, tập trung vào trang phục đường phố. Tờ Bloomberg ước tính khối tài sản ròng của West từng đạt khoảng 6,6 tỷ USD sau khi ký hợp đồng với Gap. Tuy nhiên, theo Forbes, con số đó chỉ khoảng 2 tỷ USD.

    Hương Giang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-nhieu-nhan-hang-quay-lung-kanye-west-doi-mat-nguy-co-khung-hoang-tai-chinh-a555881.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan