+Aa-
    Zalo

    Bí quyết nấu vịt om sấu thơm ngon chuẩn vị Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Món vịt om sấu thành công khi thịt vịt chín mềm, thấm gia vị đậm đà, sấu có vị chua thanh mát, đem lại cảm giác ăn ngon miệng.

    Nguyên liệu:

    - 1 con vịt

    - 7 trái sấu xanh

    - Gừng, sả, tỏi, hành tím, chanh, hành lá, rau ngổ, ngò gai

    - Gia vị: Nước mắm, bột ngọt, dầu ăn, tiêu, muối, hạt nêm

    Cách làm:

    - Thịt vịt đem rửa qua nước sau đó dùng muối chà sát bên ngoài cho thịt bớt tanh, sau đó rửa lại với nước sạch. Chặt vịt thành miếng vừa ăn.

    - Gừng tươi cạo vỏ, rửa sạch đem băm nhuyễn, sấu cạo sạch vỏ rồi đem đi rửa để ráo. Sả, ngò gai, hành lá và rau ngổ rửa sạch rồi cắt nhỏ. Hành tím, tỏi bóc vỏ sau đó băm nhỏ.

    vit om sau 1

    - Bạn ướp thịt vịt với các gia vị sau: 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu.

    - Thêm vào nồi vịt 1/2 phần hành tím băm, 1/2 phần sả cắt nhỏ, 1/2 phần ngò gai, 1/2 phần gừng băm, 1/2 phần tỏi băm, 1/2 phần rau ngổ, 1/2 phần hành lá sau đó đảo đều cho thịt thấm gia vị, ướp trong khoảng 30 phút.

    - Bắc một chiếc nồi lên bếp cùng với 2 muỗng canh dầu ăn, sau đó cho 1/2 phần sả, gừng, tỏi, hành tím, hành lá vào phi thơm. Sau đó cho thịt vịt vào, đảo đều để xào cho thịt săn lại.

    vit om sau 2

    - Sau khi thịt vịt săn lại thì bạn cho vào nồi khoảng 600ml nước lọc sao cho xâm xấp mặt của thịt vịt thì tiếp tục cho những quả sấu vào nồi.

    - Khi thấy nồi vịt sôi thì bắt đầu vặn nhỏ lửa, đun lửa liu riu để om cho vịt và sấu chín mềm. Sau khi nấu xong, bạn múc ra tô và cho ngò, rau ngổ còn lại lên trên mặt.

    vit om sau 51

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-nau-vit-om-sau-thom-ngon-chuan-vi-ha-noi-a528731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan