+Aa-
    Zalo

    Bị tố cho phép bán thuốc lá trong trường, hiệu trưởng trường chuyên Amsterdam phủ nhận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiệu trưởng THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam khẳng định không có chuyện cho phép bán thuốc lá trong trường.

    Hiệu trưởng THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam khẳng định không có chuyện cho phép bán thuốc lá trong trường.

    Gần đây, tập thể phụ huynh có con đang học tại Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam (các khối lớp 7, 8, 10, 11, 12) đã gửi các cơ quan chức năng phản ánh nhiều tháng nay, lãnh đạo nhà trường đã biến khu thể chất trường học thành nơi kinh doanh đủ thứ, nhiều dịch vụ, đặc biệt là chất kích thích như thuốc lá, bia,..

    Tủ kính có bày bán thuốc lá được cho là trong trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Ảnh: Lao Động.

    Liên quan đến vấn đề này, trả lời câu hỏi "Có phải nhà trường cho thuê khu thể chất để kinh doanh thuốc lá, rượu bia" của phóng viên báo Tri thức trực tuyến chiều 20/10, bà Lê Thị Oanh, Hiệu trưởng THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam khẳng định không có chuyện đó.

    "Không có thuốc lá bán trong trường. Chúng tôi không cho phép kinh doanh chất kích thích tại môi trường học đường", bà Oanh nói qua điện thoại.

    Tuy nhiên, khi được hỏi tại sao các bức ảnh chụp tại khu thể chất nằm trong khuôn viên trường cho thấy có thuốc lá được bày trong tủ kính, nữ hiệu trưởng giải thích trường chỉ có một căng tin, một khu nhà ăn phục vụ giáo viên và học sinh. Còn căng tin khu vực thể chất không phải của nhà trường, mà hợp tác với đơn vị khác, phục vụ cả khách bên ngoài. 

    Nữ hiệu trưởng cũng cho biết thêm trường đang tiến hành kiểm tra và truy tìm nguồn gốc của thông tin bán chất kích thích.

    Trước đó, cuối tháng 9/2017, báo Lao Động đã có bài tìm hiểu theo đơn phản ánh của tập thể phụ huynh Trường Amsterdam. Theo quan sát của phóng viên, tại khu thể chất của trường các mặt hàng như thuốc lá đang được bày bán công khai tại quầy dịch vụ.

    Ngoài thuốc lá còn có cả bia... nhưng đến cuối tháng 9/2017 - thời điểm các đoàn kiểm tra của Hà Nội tới thanh kiểm tra, mọi dấu vết đã được "xóa sạch". 

    Được biết, tại biên bản kiểm tra hiện trạng cơ sở vật chất Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam ngày 27/9/2017, giữa Sở GDĐT Hà Nội và đại diện Trường kết luận: Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam liên kết với Công ty CP Thể thao và Giải trí Long Sơn để kinh doanh các dịch vụ trong khu thể chất của trường là đúng theo quy định, chủ trương thí điểm dịch vụ công.

    Trao đổi với PV Lao Động, ông Nguyễn Huy Quang- Vụ trưởng Vụ Pháp chế- Bộ Y tế cho biết: "Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá đã có hiệu lực từ ngày 1.5.2013. Trong đó có quy định mọi hành vi bán, cung cấp thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi; sử dụng người chưa đủ 18 tuổi mua bán thuốc lá; hút thuốc lá trên các phương tiện giao thông công cộng... đều bị nghiêm cấm".

    Theo ông Quang, trong trường hợp này, cơ quan chức năng phải kiểm tra, xác minh, nếu đúng, phải xử lý người đứng đầu của trường đó, chứ không phải là phạt người bán. Nếu thực sự có chuyện bán thuốc lá trong trường học, như thế thì chỉ có "chết" học sinh thôi chứ còn gì nữa.

    Nguyễn Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-to-cho-phep-ban-thuoc-la-trong-truong-hieu-truong-truong-chuyen-amsterdam-phu-nhan-a206048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan