+Aa-
    Zalo

    Bị yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, người đàn ông có hành động hết sức nguy hiểm

    (ĐS&PL) - Khi bị lực lượng CSGT yêu cầu thổi nồng độ cồn, một người đàn ông ở Tiền Giang đã ngồi xuống rút ống xăng, làm xăng chảy tràn xuống đường, tay cầm bật lửa nhằm chống đối cơ quan chức năng.

    Nguồn tin trên báo Thanh niên cho biết, tối 5/10, tổ công tác của Cục CSGT (Bộ Công an) phối hợp Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) kiểm tra nồng độ cồn đối với người lái ô tô và xe máy khu vực nội ô TP.Mỹ Tho.

    Trong quá trình kiểm tra, khi hầu hết các phương tiện chấp hành nghiêm túc hiệu lệnh kiểm tra của lực lượng chức năng. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra một trường hợp chống người thi hành công vụ.

    Cụ thể, một người đàn ông khoảng 50 tuổi chạy xe máy BKS 63X4-6439 lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo, trong lúc dừng chờ đèn đỏ thì CSGT yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn. Khi dắt xe vào lề, người này bất ngờ cầm bật lửa và ngồi xuống rút ống xăng xe, làm xăng chảy tràn xuống đường để gây áp lực với tổ công tác

    Điều đáng nói, trong lúc này người đàn ông tự nhận mình "chỉ uống có vài ly mà làm dữ vậy".

    Ngay sau đó, nhận thấy tình hình nguy hiểm, rất có thể xảy ra trường hợp xấu nếu người đàn ông này có hành vi manh động, lực lượng Công an nhanh chóng dùng biện pháp nghiệp vụ khống chế người đàn ông, tước bật lửa, khóa xăng xe.

    bi yeu cau kiem tra nong do con nguoi dan ong co hanh dong het suc nguy hiem3
    Người đàn ông có hành vi nguy hiểm nhằm uy hiếp lực lượng CSGT. Ảnh: Thanh niên, VietNamnet.

    Liên quan đến sự việc, VietNamnet đưa tin, sau khi được giải thích, người đàn ông mới chấp hành kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả cho thấy, người này vi phạm ở mức 0,689 mg/l khí thở. Tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ xe.

    Ngoài ra, có một tài xế lớn tuổi lái ô tô 4 chỗ lưu thông trên đường Lý Thường Kiệt dừng chờ đèn đỏ, CSGT yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả kiểm tra tài xế vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,262 mg/l khí thở, bị lập biên bản vi phạm, tạm giữ ô tô. Tài xế này giải thích đi ăn đám giỗ về có uống rượu bia.

    Những ngày qua, công tác kiểm tra vi phạm Trật tự an toàn giao thông được đẩy mạnh, đặc biệt là hoạt động kiểm tra nồng độ cồn của các tài xế lái xe. Qua quá trình kiểm tra, đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm nghiêm trọng, trong đó có nhiều người là cán bộ Nhà nước, công chức, đang đảm nhiệm chức vụ...

    Cũng trong đêm 5/10, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 6 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) ra quân xử lý tài xế vi phạm nồng độ cồn trên tuyến đường Nguyễn Cơ Thạch - Hàm Nghi (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). 

    Lúc 20h30, cảnh sát dừng xe Mercedes S500 mang BKS 30E-503.xx, do một người đàn ông điều khiển. Qua kiểm tra phát hiện nam tài xế có nồng độ cồn ở mức 0,043mg/l khí thở.

    Tài xế là ông Đ.Q.T. (55 tuổi, ở Hà Nội) thừa nhận có uống bia trước đó nhưng "chỉ uống một tí". Tổ công tác cho biết, với vi phạm kể trên, tài xế T. sẽ bị xử phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 11 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày làm việc.

    Lúc 21h30, tổ công tác dừng ô tô bán tải mang BKS 90C-120.xx, do một nam tài xế điều khiển. Tài xế ô tô vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,690mg/l khí thở, vượt 1,7 lần so với mức vi phạm kịch khung.

    Tài xế tên N.V.T. (31 tuổi, quê Hà Nam) phân trần bản thân là một quản lý nhà hàng, vì vui liên hoan cùng nhân viên nên đã trót sử dụng rượu bia vào tối cùng ngày. Tổ công tác cho biết, với vi phạm trên, tài xế T. sẽ bị xử phạt 35 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày làm việc.

    Chỉ khoảng 30 phút sau, tổ công tác tiếp tục dừng ô tô mang BKS 30H-941.xx, do một người đàn ông điều khiển.

    Quá trình cảnh sát yêu cầu tài xế thổi nồng độ cồn, người này lấy nhiều lý do và gọi điện thoại để né tránh. Sau đó nam tài xế hợp tác thổi nồng độ cồn, cho kết quả vi phạm ở mức 0,271mg/l khí thở. Khi tổ công tác yêu cầu tài xế xuống xe làm việc, nam tài xế tiếp tục lấy nhiều lý do trì hoãn và liên tục gọi điện thoại. Khoảng 20 phút sau, tổ công tác mới mời được nam tài xế vào chốt làm việc.

    Danh tính tài xế được xác định là ông T.X.S. (59 tuổi, quê Nghệ An). Ông S. là một đại tá quân đội đã nghỉ hưu. Phân trần với tổ công tác, tài xế S. cho biết do vui liên hoan trong buổi tối cùng ngày nên ông này đã trót sử dụng rượu bia.

    Với vi phạm trên, tài xế S. sẽ bị xử phạt 17 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 17 tháng và tạm giữ phương tiện đến 7 ngày làm việc, theo Dân trí.

    Bảo An(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-yeu-cau-kiem-tra-nong-do-con-nguoi-dan-ong-co-hanh-dong-het-suc-nguy-hiem-a594125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan