+Aa-
    Zalo

    Bình Định: Hai lãnh đạo đánh golf khi giãn cách xã hội hoàn thành cách ly y tế

    (ĐS&PL) - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định và 2 người khác từng tiếp xúc với nhân viên sân golf nhiễm COVID-19 đã được về nhà.

    giam doc so du lich cuc pho cuc thue binh dinh duoc ve nha sau khi hoan thanh cach ly y te dspdsp
    Sân golf ở phố biển Quy Nhơn.  Ảnh minh họa

    Chiều 15/8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định vừa ban hành quyết định phê duyệt các trường hợp đã hoàn thành cách ly y tế tập trung trên địa bàn.

    Cụ thể, 4 trường hợp gồ:  ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định; ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng Cục Thuế Bình Định; ông Lê Văn Thảo (Tổng giám đốc Công ty CP Phú Tài) và ông Nguyễn Hữu Lộc (Giám đốc Công ty TNHH khoáng sản Thành An).

    Trong thời gian thực hiện cách ly tập trung, kết quả 4 lần xét nghiệm của những người này đều âm tính với SARS-CoV-2, hiện sức khỏe tất cả bình thường.

    Ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định, yêu cầu bốn người này khi trở về địa phương có trách nhiệm thông báo cho chính quyền nơi cư trú; tiếp tục thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi cư trú trong 14 ngày tiếp theo. Nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe yêu cầu thông báo cho y tế địa phương và đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời.

    Trước đó, ngày 3/8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định đã ban hành quyết định về việc cách ly tập trung 4 vị trên tại Trung đoàn Bộ binh 739 (thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định), thuộc phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn. Lý do, 4 vị này đã tiếp xúc với một trường hợp mắc COVID-19.

    Nữ bệnh nhân này là chị T.T.Q, nhân viên sân golf của FLC Quy Nhơn (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn), được xác định dương tính SARS-CoV-2.

    Ngày 4/8, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cũng đã ban hành quyết định về việc tạm đình chỉ công tác 15 ngày (bắt đầu từ ngày 4/8) đối với ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng Cục Thuế Bình Định, để xem xét kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

    Ngày 5/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác Giám đốc Sở Du lịch Bình Định đối với ông Nguyễn Văn Dũng để xem xét, xử lý vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Thời hạn tạm đình chỉ công tác đối với ông Dũng là 30 ngày, kể từ ngày 5/8.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-dinh-hai-lanh-dao-danh-golf-khi-gian-cach-xa-hoi-hoan-thanh-cach-ly-y-te-a510290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan