+Aa-
    Zalo

    Bình Dương: Người phụ nữ giấu vàng đem đi bán rồi trình báo bị cướp

    (ĐS&PL) - Một người phụ nữ tại Bình Dương giấu chồng mang vàng đi bán lấy tiền tiêu xài rồi hoang báo với công an bị cướp.

    Tiền Phong đưa tin, ngày 29/9, Công an thị xã Bến Cát (Bình Dương) thông tin về việc đang củng cố hồ sơ để xử lý người phụ nữ về hành vi báo tin giả, không đúng sự thật theo quy định.

    Trước đó, ngày 27/9, Công an xã An Tây (thị xã Bến Cát) tiếp nhận tin báo của chị H.T.M.L (quê tỉnh Kiên Giang) về việc bị 2 đối tượng cướp giật 1 sợi dây chuyền vàng.

    Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc. Nhận thấy bất thường giữa lời khai và hiện trường nên lực lượng Công an đã đấu tranh làm rõ.

    binh duong nguoi phu nu giau vang dem di ban roi trinh bao bi cuop2
    Người phụ nữ tại buổi làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Tiền Phong.

    Qua làm việc, chị L đã thừa nhận hành vi thông báo tin giả và cho biết vì không có tiền tiêu xài nên đem sợi dây chuyền bán với giá 7,3 triệu đồng. Do sợ chồng phát hiện nên chị đã trình báo với cơ quan công an là bị cướp giật sợi dây chuyền.

    Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ xử lý chị L về hành vi báo tin giả, không đúng sự thật theo quy định tại Nghị định 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ, theo Lao động.

    Cũng liên quan đến tình hình an ninh trật tự, tháng 8/2023, cũng tại Bình Dương đã xử phạt cô gái tự cứa cổ nhưng khai báo bị cướp cắt cổ lấy tài sản.

    Cụ thể, ngày 26/8, cơ quan chức năng cho biết, UBND phường Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên đã ra quyết định xử phạt cô gái tên N.N.Q số tiền 2,5 triệu đồng về hành vi “Báo thông tin giả không đúng sự thật đến cơ quan có thẩm quyền”.

    Trước đó, khoảng 21h ngày 11/8, Công an phường Vĩnh Tân (TP.Tân Uyên) đang tuần tra bảo đảm an ninh trật tự trên đường ĐT742.

    Khi đến đoạn qua khu phố 4 của phường Vĩnh Tân thì phát hiện một chiếc xe máy chở 3 người nên đã yêu cầu dừng phương tiện kiểm tra hành chính.

    Thời điểm kiểm tra, người phụ nữ tên N.N.Q ngồi giữa trình báo vừa bị đôi nam nữ không rõ lai lịch chạy xe máy không rõ biển số chặn đường rồi lấy dao cắt cổ, cắt tay để cướp tài sản tại đoạn đường vắng thuộc khu phố 1, phường Vĩnh Tân.

    Cô gái tên N.N.Q khai báo bị cướp đi một số tài sản như: một đôi bông tai, một chiếc nhẫn vàng và 1 triệu đồng tiền mặt. Còn việc chở 3 trên xe máy là do Q bị thương được 2 người thân chở đi cấp cứu và đang đưa về nhà.

    binh duong nguoi phu nu giau vang dem di ban roi trinh bao bi cuop3
    Vết thương trên cổ do cô gái tự gây ra nhưng lại khai báo bị cướp cứa cổ. Ảnh: Lao động.

    XEM THÊM: Tài xế công nghệ dở thủ đoạn chiếm đoạt gần 700 triệu đồng từ đối tác vận chuyển của Shopee

    Sau khi nghe thông tin vụ việc, Công an phường Vĩnh Tân đã tiến hành xác minh, đồng thời báo cáo lãnh đạo Công an TP.Tân Uyên nắm và chỉ đạo điều tra.

    Sau thời gian xác minh, lực lượng công an xác định thông tin của chị Q trình báo không đúng sự thật. Thương tích trên cổ người này do tự bản thân gây ra. Sự việc do Q buồn chuyện gia đình, mua dao và thuốc gây tê rồi tự gây ra vết thương trên cổ, Lao động thông tin.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-nguoi-phu-nu-giau-vang-dem-di-ban-roi-trinh-bao-bi-cuop-a593209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan