+Aa-
    Zalo

    Bình Dương: Phá cửa, cưỡng chế người phụ nữ đi xét nghiệm COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ ở chung cư Ehome 4 (TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương) không chịu đi test nhanh COVID-19, nhân viên y tế phải chờ nhiều giờ buộc công an phải vào nhà cưỡng chế.

    Tối ngày 28/9, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một phụ nữ bị lực lượng chức năng phá khóa cửa căn hộ chung cư để cưỡng chế đi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

    Theo Tuổi Trẻ Online, video trên ghi lại sự việc xảy ra tại chung cư Ehome 4, thuộc phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương vào trưa cùng ngày. Người phụ nữ bị cưỡng chế trong video là bà H.T.P.L., ngụ tại căn hộ tầng trệt của block B.

    Bà P.L. tự quay video trực tiếp và phát trên trang Facebook cá nhân. Một video khác do người trong đoàn cưỡng chế quay lúc đó cũng đã được nhiều trang mạng xã hội đăng tải.

    Đoạn clip ghi lại hình ảnh khoảng dưới 10 người, trong đó có lực lượng công an và một số người khác mặc đồ thường phục tiến hành phá khóa một căn hộ. Sau khi phá khóa thành công, lực lượng công an đã vào bên trong khống chế người phụ nữ. Người phụ nữ hét lớn rằng tôi “đang làm việc mà, sao lại làm vậy”. Lúc này có tiếng khóc của một bé trai. Tiếp đó, hai chiến sĩ cơ động khống chế hai tay của chị L. đưa ra sân để lực lượng y tế test COVID-19. 

    binh duong pha cua cuong che nguoi phu nu di xet nghiem covid 19 1
    Lực lượng chức năng yêu cầu mở cửa cưỡng chế người phụ nữ xuống đi xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Lao Động.

    Trao đổi với Lao động, ông Võ Thanh Quan - Bí thư Đảng ủy phường - Trưởng ban chống dịch của phường Vĩnh Phú xác nhận sự việc xảy ra ở trên địa bàn phường. Ông Quan cũng cho biết, ông có mặt tại thời điểm xảy ra vụ việc.

    Theo ông Quan, vào sáng cùng ngày, địa phương tiến hành test nhanh COVID-19 cho toàn bộ người dân ở phường Vĩnh Phú, trong đó có các cư dân tại khu chung cư Ehome 4. Ông Quan đã đề nghị các lực lượng vận động tất cả người dân xuống test COVID để từ nay đến ngày 30/9 sàng lọc xong F0.

    Tất cả cư dân nơi đây đều chấp hành, riêng bà H.P.L. không chịu xét nghiệm. Mặc dù lực lượng chức năng chờ đợi nhiều giờ liền nhưng bà L. vẫn không chịu xét nghiệm buộc lực lượng phải vào tận nhà đề nghị.

    Do bà L. không chịu mở cửa, cố thủ bên trong nhà buộc lực lượng chức năng phải dùng công cụ để mở cửa vào cưỡng chế ra thực hiện xét nghiệm. Sau khi test nhanh với kết quả âm tính, người phụ nữ trở về nhà.

    binh duong pha cua cuong che nguoi phu nu di xet nghiem covid 19 2
    Cảnh bà L. khi bị cưỡng chế ra sân chung cư để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

    Theo báo Pháp luật TP. HCM, vào tối cùng ngày, bà L. cho hay bản thân tự mua kit về test nhanh và có kết quả âm tính, do sợ lây nhiễm chéo nên không muốn ra xét nghiệm. Cũng theo bà L., có nghe lực lượng gõ cửa gọi ra xét nghiệm nhưng đang dạy yoga trực tuyến cho học viên nên không thể kết thúc giữa chừng để đi xét nghiệm.

    “Thời điểm này bên ngoài rất ồn nên tôi đóng chặt cửa để dạy học. Bên cạnh đó, tôi cảm thấy ra ngoài test không an toàn, bằng việc mình tự test nên tôi không ra ngoài. Sau đó, thì tôi thấy rất nhiều người đến phá cửa và cưỡng chế tôi ra ngoài để test”, bà L. kể lại.

    Bà L. còn cho biết thêm: “Sau đó công an phường cũng lập biên bản tôi với nội dung vi phạm công tác phòng chống dịch, tạm giữ CMND và ghi ngày hẹn tôi lên phường giải quyết”.

    Bích Thảo (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-pha-cua-cuong-che-nguoi-phu-nu-di-xet-nghiem-covid-19-a514656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan