+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận: Dính vào "nàng tiên nâu", thiếu nữ 23 tuổi vướng vòng lao lý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thiếu nữ 23 tuổi Nguyễn Văn Trường để sử dụng và vướng vòng lao lý với tội danh Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

    Sáng ngày 10/3, Toà án nhân dân Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận mở phiên toà xét xử vụ án Mua bán trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Các bị cáo bị xét xử là Nguyễn Văn Trường, SN 1993, trú tại khu phố 6, phường Phú Tài, Tp.Phan Thiết và Từ Lê Quỳnh Như, SN 1999, trú tại thôn Phú Hòa, xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.

    Theo cáo trạng, khoảng 22h30 phút ngày 27/4/2021, tại khu vực trước số nhà 62 đường Đặng Tất thuộc khu phố D, phường Thanh Hải, Tp.Phan Thiết, Trường có hành vi bán trái phép 0,9497 gam Ketamine và 0,6861 gam MDMA cho Như.

    Đến khoảng 23h cùng ngày, do có nhu cầu sử dụng ma tuý nên Như đi đến khu đất trống bên cạnh số nhà 107 đường Lê Lợi thuộc khu phố 7, phường Hưng Long, Tp.Phan Thiết để chờ bạn sử dụng ma túy chung thì bị lực lượng biên phòng Đồn biên phòng Thanh Hải phát hiện bắt quả tang và thu giữ tang vật.

    dsc06999
    Quang cảnh tại phiên toà sáng 10/3 (Ảnh: Đắc Phú).

    Sau khi bán ma túy cho Như, khoảng 1h ngày 28/4/2021, tại khu vực đường Đặng Tất thuộc khu phố D, phường Thanh Hải, Tp.Phan Thiết, Trường gặp đối tượng Võ (không rõ nhân thân), được Võ thuê đi giao ma túy cho khách để hưởng tiền công 100.000 đồng.

    Tiếp đến 4h cùng ngày, khi Trường đang đứng ở đầu đường Đặng Tất thuộc khu phố D, phường Thanh Hải để chờ khách đến mua ma túy thì bị lực lượng biên phòng Đồn Biên phòng Thanh Hải giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trường và thu giữ số ma túy gồm 9,6543 gam Ketamine và 4,9544 gam MDMA trên người Trường.

    Bị cáo Trường khai nhận tại phiên toà, trước đây, đã nhiều lần giao ma túy giùm Võ để hưởng tiền công. Trước khi rời đi, Võ xóa hết lịch sử cuộc gọi giữa Võ và Trường được lưu trong điện thoại di động của Trường.

    Về nguồn gốc ma túy Trường bán cho Như, Trường khai lấy số ma túy này từ Võ cách thời gian bị bắt khoảng 2-3 ngày. Trường mang về nhà cất giấu, khi Như gọi điện thoại cho Trường hỏi mua thì đồng ý bán như lời khai của Như.

    dsc06994
    Chủ toạ phiên toà xét hỏi các bị cáo (Ảnh: Đắc Phú)
    binh thuan con loc ma tuy khien co gai tre vuong vao vong lao ly
    Các bị cáo tại phiên toà (Ảnh: Đắc Phú).

    Hội đồng xét xử nhận định rằng, tổng lượng ma túy Trường tàng trữ để bán cho người khác nhằm thu lợi bất chính gồm số ma túy thu giữ của Như và số ma túy thu giữ của Trường. Cụ thể: 0,9497 gam Ketamine và 0,6861 gam MDMA + 9,6543 gam Ketamine và 4,9544 gam MDMA = 10,604 gam Ketamine và 5,6405 gam MDMA.

    dsc07004
    Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Tp.Phan Thiết công bố cáo trạng (Ảnh: Đắc Phú)

    Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP.Phan Thiết cho rằng, hành vi của bị can Như đã phạm vào tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm i khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.

    Còn hành vi của bị can Trường phạm vào tội Mua bán trái phép chất ma túy, tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm p khoản 2 Điều 251 Bộ luật Hình sự.

    2 hành vi nêu trên là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến chế độ độc quyền quản lý của Nhà nước về các chất ma túy, ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an tại địa phương. Nên cần phải truy tố để tòa án xét xử nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung.

    Tuy nhiên, hội đồng xét xử nhận thấy quá trình điều tra và xét xử các bị cáo Nguyễn Văn Trường và Từ Lê Quỳnh Như thành khẩn khai báo nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

    Từ những tình tiết nêu trên Toà án nhân dân TP.Phan Thiết tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Trường 9 năm tù giam về tội Mua bán trái phép chất ma tuý, Từ Lê Quỳnh Như 15 tháng tù giam về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý.

    Đắc Phú

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-dinh-vao-nang-tien-nau-thieu-nu-23-tuoi-vuong-vong-lao-ly-a530652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan