+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận: Phát hiện trường hợp xe cấp cứu chở người trái phép từ TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, Bình Thuận đã phát hiện trường hợp xe cứu thương chở người trái phép từ TP.HCM trở về.

    Theo Tri thức trực tuyến, vào lúc 16h30 ngày 22/8, lực lượng tại chốt kiểm soát COVID-19 đóng tại xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, đã phát hiện và yêu cầu dừng xe kiểm tra đối với 1 xe cấp cứu chạy hướng TP.HCM về Ninh Thuận.

    Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện 2 người sức khỏe bình thường được chở trên xe cấp cứu từ TP.HCM về địa phương. Trong đó, tài xế xe cấp cứu tên K. (ngụ TP Phan Thiết) đã xuất trình một giấy điều xe của Phòng khám Đa khoa Tâm An Sài Gòn (trụ sở TP Phan Thiết).

    xe cuu thuong cho nguoi trai phep1
    Xe cấp cứu chở người trái phép bị phát hiện. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Chỉ huy chốt kiểm dịch xác định việc tài xế xe cấp cứu chở người có sức khỏe bình thường về từ vùng dịch là sai quy định. Do đó, cơ quan chức năng đã lập biên bản đối với tài xế xe cấp cứu, đồng thời đưa 2 người trên xe tới khu vực cách ly theo quy định.

    Trước đó, báo Tuổi trẻ cho biết trong ngày 21/8, chốt kiểm soát COVID-19 xã Tân Đức cũng đã phát hiện một trường hợp xe cứu thương lợi dụng việc được "ưu tiên" để chở người có sức khoẻ bình thường từ vùng dịch về quê. 

    Cụ thể, lúc 16h30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã ra hiệu dừng xe, yêu cầu khai báo y tế đối xe cứu thương mang biển số TP.HCM chạy trên quốc lộ 1 hướng Đồng Nai ra. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe cứu thương có 2 người sức khỏe bình thường. Theo đó, 2 người này khai nhận đã thuê xe cứu thương với giá 3,5 triệu đồng để chở từ TP.HCM về nhà ở huyện Bắc Bình (Bình Thuận).

    Tài xế xe cứu thương trên là Võ Thành Nhân (22 tuổi, quê tỉnh Bình Định) đã đưa ra một giấy xác nhận do Sở Y tế TP.HCM cấp. Theo giấy xác nhận, chiếc xe cứu thương này chỉ được phép chở các trường hợp F0 và F1 trên địa bàn TP.HCM.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-phat-hien-truong-hop-xe-cap-cuu-cho-nguoi-trai-phep-tu-tp-hcm-a510934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan