+Aa-
    Zalo

    "Black Panther" trở thành bộ phim siêu anh hùng đầu tiên được đề cử "Phim xuất sắc" ở Oscar

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tối 22/1 (giờ Hà Nội), Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ công bố các đề cử Oscar 91. "Black Panther" trở thành bộ phim siêu anh hùng đầu tiên được đề cử giải thưởng danh giá này.

    Tối 22/1 (giờ Hà Nội), Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ công bố các đề cử Oscar 91. "Black Panther" trở thành bộ phim siêu anh hùng đầu tiên được đề cử giải thưởng danh giá này.

    Danh sách không có nhiều bất ngờ so với dự đoán của báo giới Âu Mỹ trước đó. Black Panther nhận bảy đề cử, gồm: Phim xuất sắc, Thiết kế sản xuất, Phục trang, Nhạc nền, Ca khúc nhạc phim, Dàn dựng âm thanh và hòa âm.

    Black Panther là bộ phim thứ 18 trong vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU). Bộ phim xoay quanh siêu anh hùng cùng tên, vốn là quốc vương của một cường quốc bí mật ở Châu Phi có tên Wakanda. Dù Wakanda sở hữu những công nghệ, vũ khí tối tân bậc nhất thế giới, họ lại che giấu sự tồn tại của mình với bên ngoài.

    "Black Panther" trở thành bộ phim siêu anh hùng đầu tiên được đề cử "Phim xuất sắc" ở Oscar

    Hệ quả là Erik Killmonger - em họ của Black Panther, người sinh ra ở Mỹ và bị Wakanda bỏ mặc đã tìm cách thâm nhập quê hương để tranh ngai vàng với anh. Không chỉ vậy, Killmonger còn ấp ủ âm mưu phân phát vũ khí Wakanda cho dân da màu toàn thế giới, để lật đổ mọi sự phân biệt, đàn áp họ đã chịu đựng bấy lâu nay.

    Với đạo diễn và dàn diễn viên gần như toàn bộ là người da màu, lại đặt bối cảnh ở châu Phi đầy màu sắc thổ dân, Black Panther đã trở thành dấu mốc lịch sử của phim siêu anh hùng nói riêng và điện ảnh nói chung.

    Chưa hết, bộ phim còn chạm tới những vấn đề chủng tộc sâu sắc còn tồn đọng trong chính xã hội hiện nay. Bởi vậy, nhiều người coi đề cử Oscar của Black Panther không chỉ nhờ vào giá trị nội dung, mà còn cả giá trị tinh thần nó mang đến cho người xem.

    Tuy nhiên, bộ phim chưa chắc đã có cơ hội chiến thắng, do đối thủ của nó là 7 tác phẩm cũng không kém phần nặng ký: A Star Is Born, Bohemian Rhapsody, Roma, The Favorite, Green Book, Vice và Black Klansman.

    Black Panther còn nhận được bảy đề cử khác

    Được nhiều đề cử nhất là phim đen trắng Roma và phim cung đấu 18+ The Favourite (10). Roma do Alfonso Cuarón đạo diễn, kể về cuộc sống ở Mexico City thập niên 1970. Còn The Favourite (đạo diễn Yorgos Lanthimos) xoay quanh các sóng gió nội cung thời nữ hoàng Anne nước Anh (thế kỷ 18). Sau hai phim này, A Star Is Born và Vice cùng nhận tám đề cử. Bohemian Rhapsody - tác phẩm bất ngờ nổi bật trên đường đua giải thưởng sau Quả Cầu Vàng - góp mặt ở năm giải.

    Ở hạng mục nam chính, Christian Bale (Vice) và Rami Malek (Bohemian Rhapsody) được đánh giá nổi bật nhất. Họ sẽ so tài cùng Bradley Cooper (A Star Is Born), Willem Dafoe (At Eternity's Gate) và Viggo Mortensen (Green Book). Ở giải nữ chính, những cái tên vào top 5 là Yalitza Aparicio (Roma), Glenn Close (The Wife), Olivia Colman (The Favourite), Lady Gaga (A Star Is Born) và Melissa McCarthy (Can You Ever Forgive Me?).

    Sau khi có đề cử, hàng nghìn thành viên Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ sẽ chọn giải thưởng theo một quy trình phức tạp. Lễ trao giải diễn ra ngày 24/2 ở Los Angeles (Mỹ), tức sáng 25/2 (giờ Hà Nội). Sau khi Kevin Hart rút lui, Oscar nhiều khả năng không có người dẫn chương trình chính. Thay vào đó, nhiều ngôi sao có thể thay phiên giới thiệu và trao giải.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/black-panther-tro-thanh-bo-phim-sieu-anh-hung-dau-tien-duoc-de-cu-phim-xuat-sac-o-oscar-a260538.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan