+Aa-
    Zalo

    BlackPink vượt mặt BTS khi xuất hiện ở đề cử 'Nhóm nhạc quốc tế của năm' tại BRIT Awards 2023

    (ĐS&PL) - Việc BlackPink lần đầu được đề cử BRIT Awards là niềm vui lớn đối với cộng đồng người hâm mộ Kpop và BlackPink trên toàn cầu.

    Zingnews đưa tin, sáng 13/1, tờ Munhwa Ilbo đưa tin BlackPink trở thành nữ nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên được đề cử tại giải thưởng âm nhạc BRIT Award. Trên trang web chính thức của BRIT Awards 2023, BlackPink là ứng cử viên cho hạng mục Nhóm nhạc quốc tế của năm.

    Theo Munhwa Ilbo, ban tổ chức của lễ trao giải năm nay lựa chọn ứng cử viên thông qua hình thức bỏ phiếu. Nhóm nữ nhà YG được bình chọn bởi các chuyên gia trong lĩnh vực âm nhạc tại Anh. Bên cạnh BlackPink, 4 nhóm nhạc First Aid Kit, Fontaines DC, Gabriels, Drake & 21savage cũng được đề cử cho hạng mục Nhóm nhạc quốc tế của năm.

    Năm 2021 và 2022, nhóm nhạc nam BTS từng được đề cử cho hạng mục này nhưng không đạt giải.

    blackpink vuot mat bts khi xuat hien o de cu nhom nhac quoc te cua nam tai brit awards 2023
    BlackPink được bình chọn là ứng cử viên cho hạng mục Nhóm nhạc quốc tế của năm.

    Báo Lao động đưa tin, tuy nhiên, Anh vốn là thị trường âm nhạc khó tính, chủ yếu chú trọng thành tích tại Anh. Giải BRIT Awards cũng không do người hâm mộ toàn cầu bình chọn mà có một hội đồng chấm giải riêng, nên cơ hội chiến thắng của các nghệ sĩ Hàn Quốc khả năng sẽ không cao bằng các đại diện đình đám khác.

    Song, việc BlackPink lần đầu được đề cử BRIT Awards là niềm vui lớn đối với cộng đồng người hâm mộ Blackpink trên toàn cầu.

    BRIT Awards là lễ trao giải danh giá nhất nước Anh, có quy mô tương đương giải thưởng âm nhạc Grammy của Mỹ. BRIT Awards được tổ chức thường niên bởi British Phonographic Industry. Munhwa Ilbo cho biết lễ trao giải năm nay sẽ diễn ra tại nhà thi đấu The O2 Arena tại London (Anh) vào ngày 11/2.

    ly do nhieu khan gia bo ve khi xem show dien cua blackpink11
    BlackPink được đề cử ở giải âm nhạc BRIT của Anh.

    Ngày 11/1, tờ Korea Times đưa tin BlackPink được đề cử cho 4 hạng mục tại giải thưởng âm nhạc iHeartRadio, gồm Best Duo/Group of the Year, Favorite Use of a Sample, Best Music Video, và Best Fan Army. Tại hạng mục Best Duo/Group of the Year và Best Music Video, nhóm nữ nhà YG cạnh tranh với BTS.

    BlackPink hiện khởi động chuyến lưu diễn thế giới tại châu Á, thu hút khoảng 1,5 triệu người tham gia. Truyền thông Hàn Quốc cũng cho biết nhóm sẽ biểu diễn mở màn tại Liên hoan Âm nhạc và Nghệ thuật Coachella tại Mỹ vào tháng 4.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/blackpink-vuot-mat-bts-khi-xuat-hien-o-de-cu-nhom-nhac-quoc-te-cua-nam-tai-brit-awards-2023-a563343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan