+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an sẽ thêm nơi sinh trong phần bị chú của hộ chiếu mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước mắt, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân Việt Nam ra nước ngoài, bộ Công an sẽ ghi bổ sung nơi sinh của công dân trong phần bị chú của hộ chiếu mới.

    Tờ Lao động đưa tin, chiều tối 3/8, Văn phòng Chính phủ tổ chức phiên họp báo Chính phủ thường kỳ dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn. Phiên họp diễn ra ngay sau phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2022.

    Tại họp báo, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn bộ Công an đã có thông tin liên quan tới mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam.

    bo cong an se them noi sinh trong phan bi chu cua ho chieu moi 01
    Mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam. Ảnh: Người lao động

    Theo Thanh niên, ông Tô Ân Xô khẳng định, mẫu hộ chiếu mới tuân thủ đúng các nội dung trong luật Xuất nhập cảnh; thoả mãn các điều kiện, tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO.

    Nhiều quốc gia cũng không ghi nơi sinh như Thuỵ Sĩ, Nhật Bản, Hàn Quốc… và đây là điều bình thường. Hầu hết các nước vẫn công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam. Chỉ một số nước tạm thời chưa công nhận do vướng một số yếu tố mang tính chất kỹ thuật”, ông Tô Ân Xô giải thích.

    Dù vậy, để tạo điều kiện cho công dân Việt Nam ra nước ngoài lao động, học tập, du lịch,... bộ Công an, bộ Ngoại giao đang phối hợp để xử lý các vấn đề mang tính kỹ thuật của hộ chiếu mới và sẽ giải quyết được vấn đề này trong thời gian sớm.

    "Trước mắt, để tạo điều kiện thuận lợi, bộ Công an sẽ ghi bổ sung nơi sinh của công dân trong phần bị chú của hộ chiếu. Nếu cần thiết, công dân có thể đến cục Xuất nhập cảnh hoặc cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài bổ sung thêm phần bị chú.

    Bộ Công an sẽ phối hợp các bộ ngành liên quan nghiên cứu các điều luật, quy định của pháp luật liên quan vấn đề hộ chiếu để có thể bổ sung thêm mục nơi sinh trong hộ chiếu mới", Trung tướng Tô Ân Xô chia sẻ.

    Theo Vietnamnet, hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam được bộ Công an cấp từ ngày 1/7, giữ nguyên kích thước so với hộ chiếu cũ, nhưng màu sắc ở trang bìa đổi thành xanh tím than và không thể hiện thông tin nơi sinh.

    Từ ngày 27/7 đến nay, lần lượt Đại sứ quán Đức, Đại sứ quán Tây Ban Nha, Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam thông báo dừng cấp thị thực vào hộ chiếu mẫu mới vì không thể hiện nơi sinh của người sử dụng.

    Trong khi đó, Anh, Pháp thông báo công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-se-them-noi-sinh-trong-phan-bi-chu-cua-ho-chieu-moi-a546675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan