+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an “tấn công” các xưởng gỗ “khủng” tại khu vực biên giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tại xưởng gỗ của Doanh nghiệp Bảo Hoàng có rất nhiều cán bộ mang quân phục công an và kiểm lâm đang tiến hành làm việc, giữ hiện trường.

    (ĐSPL) - Tại xưởng gỗ của doanh nghiệp Bảo Hoàng có rất nhiều cán bộ mang quân phục công an và kiểm lâm đang tiến hành làm việc, giữ hiện trường.

    Tin tức trên báo Giao thông cho biết, Bộ Công an vừa “bí mật” kiểm tra các xưởng gỗ khủng tại khu vực biên giới Việt Nam và Campuchia ở các huyện Chư Prông và Đức Cơ (Gia Lai). Đợt tấn công các xưởng gỗ khủng này từ khoảng ngày 30/9.

    Theo đó, sau thời gian dài tiến hành nắm địa bàn và vị trí, số lượng các xưởng gỗ, xe công vụ mang biển số của Bộ Công an và Tổng cục lâm nghiệp đã được huy động, đọc lệnh kiểm tra đột xuất các xưởng gỗ có dấu hiệu vi phạm trên địa bàn huyện Đức Cơ, Chư Prong.

    Tại xưởng gỗ của doanh nghiệp Bảo Hoàng, đóng tại làng Nú, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ có tới hàng chục chiến sĩ thuộc các lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai đang túc trực kiểm đếm số gỗ trong kho bãi của doanh nghiệp này.

    Theo nhiều người dân cho biết, xưởng gỗ khu vực biên giới này đã được hình thành từ năm nhiều năm trước đây. Tại khu vực huyện Đức Cơ, có 2 xưởng gỗ quy mô rất lớn. Cả hai xưởng gỗ này là nơi tập trung hàng trăm m3 gỗ được vận chuyển từ giáp biên giới Campuchia.

    Lực lượng điều tra đang huy động lực lượng bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường, tiến hành kiểm đếm số gỗ có mặt tại bãi. Ảnh: V.Y

    Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, tại bãi này thời điểm cảnh sát, kiểm lâm có mặt đang có hàng trăm m3 gỗ tròn chất thành đống, xung quanh xưởng được bịt kín bằng hệ thống tường kiên cố và luôn có người canh giữ. Phía trong xưởng nhiều xưởng cưa cũng được bố trí để cưa xẻ gỗ, chủ yếu là hương, cẩm lai.

    Lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai cho biết: "Các đơn vị này chỉ được nghe báo cáo về việc tấn công các xưởng gỗ cận kề sau khi Bộ Công an đưa lực lượng vào và đề nghị phối hợp".

    “Chúng tôi cũng mới biết được sự việc và phối hợp chặt chẽ để kiểm tra hành chính các xưởng gỗ”, đại diện Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai nói.

    “Hiện tại chúng tôi vẫn chưa thể nói được thêm gì, đơn vị nào sai thì sẽ phải chịu trách nhiệm, nhiệm vụ của chúng tôi bây giờ là phối hợp”, một lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai nói.

    Cũng trên báo Giao Thông, một lãnh đạo của hạt Kiểm lâm huyện Đức Cơ cho biết: "Qua kiểm tra ban đầu tại các xưởng gỗ, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gỗ nằm trong xưởng, có một số có dấu bài búa của kiểm lâm nhưng nhiều lượng gỗ cũng không có giấy tờ".

    Hiện tại các nơi này, lực lượng điều tra đang huy động lực lượng bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường, tiến hành kiểm đếm số gỗ có mặt tại bãi.

    Mai Loan (t/h)

    [mecloud]ibH2Ms5n9I[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-tan-cong-cac-xuong-go-khung-tai-khu-vuc-bien-gioi-a114017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.