+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an thông tin mới nhất về vụ án tại Cục Đăng kiểm, Cục Lãnh sự, Việt Á

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện Bộ Công an đã cập nhật tiến độ điều tra vụ án tại Cục Đăng kiểm, Cục Lãnh sự, Việt Á gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

    Tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2022, Trung tướng Tô Ân Xô- người phát ngôn Bộ Công an đã cập nhật tiến độ điều tra một số vụ án gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

    bo cong an thong tin moi nhat ve vu an tai cuc dang kiem cuc lanh su viet a dspl
    Trung tướng Tô Ân Xô tại Họp báo Chính phủ. Ảnh VGP

    Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, với vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và một số trung tâm đăng kiểm, hiện nay công an các địa phương đã khám xét 32 trung tâm đăng kiểm, khởi tố 248 bị can với các tội danh: Nhận hối lộ, đưa hối lộ, môi giới hối lộ, giả mạo trong công tác, sản xuất, mua bán trao đổi công cụ, thiết bị phần mềm sử dụng vào mục đích trái pháp luật.

    Theo nhận định của đại diện Bộ Công an, đây là vụ án tham nhũng có tổ chức, hành vi sai phạm tiêu cực có hệ thống được tổ chức xuyên suốt từ lãnh đạo Cục Đăng kiểm, lãnh đạo phòng kiểm định xe cơ giới đến giám đốc nhiều trung tâm đăng kiểm, gây hậu quả đặc biệt lớn cho xã hội.

    "Qua điều tra cho thấy một vài lãnh đạo Phòng Kiểm định xe cơ giới, lãnh đạo Cục Đăng kiểm nhận tiền tiền hối lộ định kỳ theo tháng, theo quý của một số trung tâm đăng kiểm để bỏ qua lỗi trong hồ sơ xin cấp phép hoạt động, bỏ qua lỗi vi phạm trong quá trình kiểm tra, đánh giá định kỳ; ký duyệt cấp các mã đăng kiểm hoặc thuê viết phầm mềm có tính năng chỉnh sửa kết quả kiểm định...", Trung tướng Tô Ân Xô thông tin.

    Từ khi điều tra vụ án đến nay, cơ quan công an không ra quyết định nào, không ra một văn bản tố tụng nào về việc dừng hay tạm dừng hoạt động của các trung tâm đăng kiểm và hoạt động tố tụng này hoàn toàn đúng luận. Cơ quan công an chỉ thu giữ vật chứng, tài liệu liên quan trực tiếp đến các hành vi phạm tội của đối tượng.

    Đối với vụ án xảy ra tại Cục Lãnh sự- Bộ Ngoại giao, cơ quan điều tra các cấp đã khởi tố 41 bị can, phong tỏa, kê biên số tiền khoảng 80 tỷ đồng.

    Với vụ Việt Á, cơ quan chức năng đã khởi tố 104 bị can (tăng 2 bị can so với lần họp báo trước). Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành kê biên khoảng 1.700 tỷ đồng (tăng 30 tỷ đồng so với lần họp báo trước).

    Theo đại diện Bộ Công an, mục tiêu của Bộ là sẽ phấn đấu kết thúc điều tra trong quý I/2023, tuy nhiên cũng không loại trừ có thêm các tình tiết mới.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-thong-tin-moi-nhat-ve-vu-an-tai-cuc-dang-kiem-cuc-lanh-su-viet-a-a565056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan