+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an vạch ra nhiều sai phạm trong việc cấp giấy chứng nhận sức khỏe

    ĐS&PL Trung tướng Tô Ân Xô đã cung cấp nhiều nội dung đáng chú ý liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật trong việc cấp khống, bán giấy chứng nhận sức khỏe.

    VTC News đưa tin, chiều 3/6, trả lời báo chí liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật trong cấp khống, bán giấy chứng nhận sức khoẻ tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn Bộ Công an, cho biết, thực trạng trên xảy ra từ lâu ở nhiều địa phương. Công an và lực lượng chức năng khác đã vào cuộc nhưng chưa thể xử lý triệt để.

    Nhu cầu giấy khám sức khoẻ, chứng nhận sức khoẻ của người dân rất cao để đi học lái xe, xin việc làm, thậm chí là chạy tội... dẫn đến tiêu cực và các hành vi vi phạm pháp luật.

    Dẫn chứng điển hình cho những sai phạm, tiêu cực đã xảy ra, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, có bệnh nhân nam giới nhận giấy xác nhận viêm bộ phận của nữ giới, thậm chí có người cụt 2 tay vẫn được cấp bằng lái xe vì có giấy chứng nhận đảm bảo sức khỏe.

    Ngoài ra, theo Trung tướng Tô Ân Xô, hiện tượng lấy giấy chứng nhận có vấn đề về tâm thần để chạy tội xảy ra ở rất nhiều địa phương.

    trung tuong to an xo 18030750
    Trung tướng Tô Ân Xô. Ảnh: VTC News.

    Theo báo Thanh Niên, Người phát ngôn Bộ Công an cũng cho biết, mới đây nhất, tại Đồng Nai, công an tỉnh đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp với 18 đối tượng, sẽ tiến hành khởi tố trong thời gian rất ngắn tới đây. 

    Với hiện tượng người nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) trên TP.Biên Hòa (Đồng Nai), bước đầu qua khám xét, thu giữ trên 135.000 giấy phép nghỉ hưởng BHXH; 400.000 tờ giấy khống khám sức khỏe chưa có thông tin người khám bệnh.

    Cơ quan chức năng xác định 2 đối tượng chủ mưu cầm đầu móc nối với các phòng khám tại TP.Biên Hòa để thực hiện các hành vi như viết thêm, giả chữ ký của người khám bệnh để lập các hồ sơ rút tiền của BHXH.

    Một số trường hợp dùng để lập hồ sơ rút tiền BHXH cho công nhân trong khi thực tế công nhân không bị bệnh, không đi khám bệnh, nhưng các phòng khám này vẫn được hưởng tiền khám chữa bệnh từ nguồn BHYT. Hành vi này, theo Trung tướng Tô Ân Xô, gây thiệt hại rất nghiêm trọng cho Nhà nước.

    Trung tướng Tô Ân Xô cho hay, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ các hành vi phạm tội để xử lý theo pháp luật, theo báo Dân Trí.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-vach-ra-nhieu-sai-pham-ve-cap-giay-chung-nhan-dam-bao-suc-khoe-a577624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan