+Aa-
    Zalo

    Bộ GD&ĐT: Các trường đại học không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học sớm

    (ĐS&PL) - Bộ GD&ĐT lưu ý, các trường không được yêu cầu hoặc thỏa thuận với thí sinh cam kết, xác nhận nhập học sớm dưới bất kỳ hình thức nào.

    Mới đây, Bộ GD&ĐT vừa gửi các cơ sở đào tạo (trường đại học) hướng dẫn tuyển sinh đại học 2024.

    Trong hướng dẫn tuyển sinh đại học năm 2024, Bộ GD&ĐT đặc biệt lưu ý một số nội dung quan trọng với trường, để công tác tuyển sinh diễn ra thuận lợi, đúng quy chế, đảm bảo quyền lợi thí sinh.

    Theo báo VTC News, Bộ GD&ĐT cho phép các trường đại học tổ chức xét tuyển sớm thông qua các phương thức tuyển sinh (xét học bạ, xét chứng chỉ, xét kết hợp, xét điểm thi đánh giá...) trừ phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Khi thực hiện xét tuyển sớm, các trường buộc phải đăng tải toàn bộ thông tin thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển lên hệ thống chung của Bộ trước ngày 10/7.

    Bộ GD&ĐT lưu ý, các trường không được yêu cầu hoặc thỏa thuận với thí sinh cam kết, xác nhận nhập học sớm. Ảnh minh họa

    Bộ GD&ĐT lưu ý, các trường không được yêu cầu hoặc thỏa thuận với thí sinh cam kết, xác nhận nhập học sớm. Ảnh minh họa

    Để đảm bảo công tác tuyển sinh không xáo trộn, hoang mang cho thí sinh, Bộ GD&ĐT đề nghị các trường không được phép yêu cầu, thoả thuận với thí sinh cam kết hoặc xác nhận nhập học sớm dưới bất kỳ hình thức nào (nộp phí giữ chỗ, thu trước hồ sơ...). Đặc biệt, sau khi đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển sớm, các trường tuyệt đối không được điều chỉnh tăng - giảm điểm hay xét tuyển lại.

    Theo quy định, tất cả các thí sinh trúng tuyển sớm phải được đưa lên hệ thống để xử lý nguyện vọng nếu thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

    Các trường phải quy định tất cả thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại trường.

    Không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 19/8 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17h ngày 27/8 (kể cả đối với các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài), báo Tuổi Trẻ đưa thêm thông tin.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan