+Aa-
    Zalo

    Bộ GD&ĐT công bố 20 phương thức xét tuyển vào đại học năm 2023

    ĐS&PL Theo hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2023 vừa được Bộ GD&ĐT ban hành, bộ đã công bố danh mục mã xét tuyển của 20 phương thức tuyển sinh do bộ quy định.
    bo gd dt cong bo 20 phuong thuc xet tuyen vao dai hoc nam 2023
    Danh mục mã các phương thức xét tuyển

    Theo Giáo dục & Thời đại, năm ngoái, dựa trên thống kê của Bộ GD&ĐT, có khoảng 20 phương thức xét tuyển được sử dụng trong tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non. Trong đó, có một số phương thức xét tuyển đại học có tỉ lệ nhập học dưới 1%; thậm chí là 0%.

    Năm nay, Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo phải cung cấp cho thí sinh các thông tin về các phương thức xét tuyển đối với từng ngành, nhóm ngành và phải xét tuyển tất cả các phương thức xét tuyển cho thí sinh nếu thí sinh có đăng ký xét tuyển và đủ điều kiện xét tuyển.

    Mã phương thức xét tuyển gồm 3 ký dự do cơ sở đào tạo tự định nghĩa nhưng phải tham chiếu với mã phương thức xét tuyển do Bộ GD&ĐT quy định hoặc có thể sử dụng mã phương thức xét tuyển do bộ quy định.

    Đối với phương thức xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT hoặc kết quả học tập cấp THPT (có sử dụng mã tổ hợp như xét tuyển theo phương thức sử dụng kết quả thi THPT) sử dụng Mã tổ hợp xét tuyển do Bộ quy định.

    Đối với các tổ hợp có môn năng khiếu, các môn năng khiếu NK1, NK2 là do cơ sở đào tạo quy định. Với các phương thức xét tuyển khác, mã tổ hợp gồm 3 ký tự do cơ sở đào tạo tự quy định.

    Dù có nhiều phương thức xét tuyển nhưng theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tỷ lệ thí sinh nhập học nhiều nhất vẫn tập trung vào hai phương thức là xét theo điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông và học bạ.

    Cụ thể, trong năm 2022, có khoảng 18 phương thức xét tuyển, trong đó phương thức xét theo điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông chiếm tỷ lệ nhập học lên đến gần 48%, phương thức xét tuyển theo học bạ chiếm 37,18%. Tổng số thí sinh nhập học bằng hai phương thức này là trên 85%. Trong khi đó, nhiều phương thức có tỷ lệ thí sinh nhập học rất thấp, dưới 1%, thậm chí có phương thức không có thí sinh nào nhập học, thông tin từ VietnamPlus.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-cong-bo-20-phuong-thuc-xet-tuyen-vao-dai-hoc-nam-2023-a574616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thí sinh lưu ý về đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

    Thí sinh lưu ý về đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

    Trong văn bản hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT lưu ý việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các nhóm ngành, ngành hoặc chương trình đào tạo phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống hoặc trên cổng dịch vụ công quốc gia.