+Aa-
    Zalo

    Bộ GD&ĐT yêu cầu ngăn chặn dịch COVID-19, không để lây lan trong trường học

    ĐS&PL Trước tình hình có nhiều học sinh mắc COVID-19, nguy cơ dịch COVID-19 lây lan trong trường học, Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường kích hoạt những biện pháp phòng chống dịch.

    Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các nhà trường thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác.

    Chủ động xây dựng phương án phòng ngừa và sẵn sàng ứng phó linh hoạt, hiệu quả đối với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh.

    Các trường có trách nhiệm theo dõi, cập nhật thông tin dịch bệnh để khuyến cáo các thành viên trong nhà trường thực hiện các biện pháp phòng, chống như: vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường, lớp học, đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các điểm tập trung đông người.

    Văn bản cũng yêu cầu các nhà trường nhắc nhở để phụ huynh học sinh cảnh giác với sự lây lan của dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ dài sắp tới. Các trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để phát hiện sớm các trường hợp mắc dịch bệnh hoặc nghi ngờ mắc dịch bệnh để có biện pháp ngăn chặn, không để dịch lây lan trong trường học.

    bo gddt yeu cau ngan chan dich covid 19 khong de lay lan trong truong hoc

    Học sinh được khuyến cáo rửa tay sát khuẩn khi dịch bệnh có nguy cơ lây lan. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Việc rà soát, lập danh sách và phối hợp với cơ quan y tế tại địa phương để thực hiện việc tiêm vắc xin phòng chống dịch cho trẻ em, học sinh, sinh viên cũng là nhiệm vụ của các nhà trường được nhắc đến trong văn bản trên.

    Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo, các cơ sở đào tạo thực hiện nghiêm chế độ báo cáo khi có tình huống dịch bệnh phát sinh trong trường học như đã từng thực hiện trước đây.

    Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, từ đầu năm 2023 đến ngày 1/4, trung bình số ca nhiễm COVID-19 mới của thành phố từ 2-5 ca/ngày.

    Tuy nhiên, từ ngày 1/4 đến nay, số người nhiễm Covid-19 tăng dần. Cụ thể, trong 7 ngày qua, số ca mắc trung bình là 79 ca/ngày.

    Từ ngày 12/4 đến 16/4, trung bình ghi nhận 96 ca/ngày. Ngày 16/4, ghi nhận nhiều bệnh nhân nhất, với 99 ca mắc.

    Tính đến ngày 16/4, toàn thành phố còn 566 trường hợp đang điều trị, trong đó, có 299 trường hợp bệnh nhân không triệu chứng và triệu chứng nhẹ được điều trị tại nhà (chiếm 53%); 237 trường hợp bệnh nhân có triệu chứng trung bình (chiếm 42%).

    Những ngày qua, các trường phổ thông ở Hà Nội ghi nhận nhiều học sinh nghỉ học vì mắc COVID-19.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gddt-yeu-cau-ngan-chan-dich-covid-19-khong-de-lay-lan-trong-truong-hoc-a573010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan