+Aa-
    Zalo

    Bố nhờ con trai 12 tuổi lái ô tô vì quá buồn ngủ, đứa trẻ tiết lộ điều rùng mình với cảnh sát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé trai 12 tuổi đã điều khiển xe ô tô chở bố mẹ, em 6 tuổi và ông nội chạy quãng đường hơn 40km trên cao tốc.

    Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin lực lượng cảnh sát đã điều tra và xử lý hành vi lái xe mà không có bằng lái của một cậu bé 12 tuổi xảy ra tại Lang Phường, tỉnh Hà Bắc. "Tài xế nhí" đã điều khiển xe ô tô chở bố mẹ, em 6 tuổi và ông nội chạy quãng đường hơn 40km trên cao tốc.

    Theo lời khai của người bố, cả gia đình họ khởi hành từ Bắc Kinh. Trong quá trình lái ô tô, do cả đêm phải làm việc người đàn ông anh bắt đầu buồn ngủ và không thể tiếp tục điều khiển chiếc xe. Thế nhưng, thay vì tìm nơi để nghỉ ngơi, ông bố lại mạo hiểm giao quyền lái xe cho con trai. Đáng nói, ông nội và mẹ cậu bé không hề phản đối hành động này.

    bo nho con trai lai xe vi qua buon ngu 2
    Ông bố nhờ con trai lái xe vì quá buồn ngủ.

    Về phía mình, khi bị cảnh sát hỏi thăm, bé trai 12 tuổi đã nói những lời khiến nhiều người không khỏi rùng mình như: "Đây là lần đầu tiên cháu lái ô tô", "Cháu chơi rất giỏi các trò chơi mô phỏng go-kart, thường xuyên chơi game điều khiển ôtô", "Cháu đã học cách phanh và chuyển làn ở trong game"…

    bo nho con trai lai xe vi qua buon ngu 1
    Bé trai 12 tuổi thừa nhận đây là lần đầu ngồi sau tay lái.

    Lực lượng cảnh sát đã nghiêm túc phê bình hành vi của gia đình này, đặc biệt là ông bố. "Trước khi ngồi vào ghế lái, người tài xế phải đảm bảo ngủ đủ giấc và giữ trạng thái tinh thần tốt. Ngồi trước vô lăng trong tình trạng buồn ngủ đã là lỗi lớn, giao xe cho trẻ chưa đủ tuổi điều khiển lại càng sai", đại diện phía cảnh sát Lang Phường nói.

    Theo luật giao thông của Trung Quốc, cảnh sát đã phạt gia đình này 1.000 NDT (khoảng 3,4 triệu đồng) đối với hành vi giao ô tô cho người chưa có giấy phép.

    Sự việc sau khi được chia sẻ đã khiến mạng xã hội "dậy sóng" dữ dội. Đa số đều chỉ trích gay gắt gia đình này, họ cho rằng tất cả thành viên đều đang coi thường mạng sống của chính mình và người khác. Bên cạnh đó, nhiều người còn thở phào nhẹ nhõm khi cậu bé chưa gây ra vụ tai nạn nào trước khi bị cảnh sát chặn lại.

    Đây không phải lần đầu tiên xảy ra vụ việc trẻ không có bằng lái điều khiển ô tô trên đường tại Trung Quốc. Trước đó vào cuối tháng 7, một cậu bé 12 tuổi đến từ đến từ Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang đã lấy trộm xe ô tô của bố và chở em gái di chuyển qua quãng đường dài 200km vì cảm thấy buồn chán trong những ngày nghỉ hè.

    Theo truyền thông đưa tin, cậu bé này đã xúi em gái lấy trộm chìa khóa chiếc xe SUV trong khi bố mẹ đang ở chỗ làm vào hôm 18/7. Sau đó, cậu đã lái xe và chở em gái ra ngoài vào khoảng 10h. Trở về nhà lúc 12h cùng ngày, ông bố tá hỏa khi phát hiện cả hai con và chiếc xe đều biến mất nên lập tức gọi điện báo cảnh sát.

    Qua theo dõi, lực lượng chức năng phát hiện, chiếc xe SUV đi trên cao tốc đoạn qua tỉnh Giang Tô cách nhà cậu bé khoảng 200km với tốc độ 120km/h.

    Trong một video khác được đăng tải, chiếc SUV màu đen di chuyển loạng choạng khi tìm cách rẽ phải, gây khó khăn cho phương tiện phía sau. Mãi sau, khi không thể rời khỏi cao tốc, cậu bé liền đỗ xe tại bãi đỗ gần một trường học và cảnh sát kịp thời tới nơi, đưa hai cháu bé cùng chiếc xe trở về.

    Chia sẻ với lực lượng chức năng, cậu bé cho biết đã rất sợ hãi khi không thể rời khỏi cao tốc. Cũng theo lời khai với cảnh sát, cậu bé tiết lộ lý do lái được xe là vì quan sát bố và chơi trò chơi điện tử mô phỏng lái xe. Do đó, trong lúc buồn chán, cậu nảy ra ý định lấy trộm chiếc xe của bố và chở em gái đi chơi. Người bố vô cùng bất ngờ khi phát hiện chính con trai mình là người đã lái chiếc ô tô mà ông tưởng bị mất cắp.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-nho-con-trai-12-tuoi-lai-o-to-vi-qua-buon-ngu-dua-tre-tiet-lo-dieu-rung-minh-voi-canh-sat-a546753.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan