+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng GD&ĐT gửi thư chia buồn trước tai nạn của cô giáo vùng cao

    ĐS&PL Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn vừa có thư chia buồn và thăm hỏi tới gia đình cô giáo Mai Thị Yến (giáo viên trường Mầm non Đường Thượng, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang) - vừa qua đời sau tai nạn khi đến trường.
    Lãnh đạo Bộ GD&ĐT bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi của cô và xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình cô giáo.
     
    Qua thư, Bộ trưởng GD&ĐT cũng mong gia đình và các đồng nghiệp của cô Mai Thị Yến sớm vượt qua nỗi đau này, ổn định cuộc sống và công việc, tiếp tục thực hiện những ý nguyện còn dang dở của cô. 
     
    Người đứng đầu ngành giáo dục cũng trân trọng ghi nhận những đóng góp và hy sinh của cô, gia đình và đồng nghiệp của cô Mai Thị Yến cho sự nghiệp giáo dục.
     
    Đồng thời, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đề nghị Sở GD&ĐT Hà Giang, Công đoàn Giáo dục Hà Giang... chia sẻ, giúp đỡ gia đình cô giáo sớm ổn định cuộc sống; động viên, hỗ trợ các đồng nghiệp của cô giáo tại trường Mầm non Đường Thượng yên tâm công tác.
     
    Ngoài ra, đặc biệt lưu ý tăng cường quan tâm, hỗ trợ đời sống, sinh hoạt cho các thầy giáo, cô giáo công tác ở địa bàn khó khăn.
     
    "Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cũng bày tỏ sự cảm động và ghi nhận trước những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo đang cắm bản, công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo đã không quản nguy hiểm, khó khăn, thiếu thốn trăm bề để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.
     
    Bộ GD&ĐT mong các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, chỉ đạo để đường đến trường, lớp của các thầy cô giáo và học sinh ở những địa bàn khó khăn ngày càng bớt gian nan, vất vả. Một lần nữa, xin được gửi tới gia đình cô giáo lời thăm hỏi ân cần và lời chia buồn chân thành, sâu sắc", VietnamNet dẫn thư của Bộ trưởng GD&ĐT viết.
    bo truong gddt gui thu chia buon truoc tai nan cua co giao vung cao
    Đường tới trường trơn trượt khiến cô giáo Mai Thị Yến và gia đình gặp nạn. (Ảnh: TP)
    Trong diễn biến liên quan, ông Vũ Minh Đức - Cục trưởng Cục Nhà giáo, Bộ GD&ĐT - cho biết trên Tiền phong, đơn vị đang nghiên cứu, đề xuất hình thức tôn vinh, khen thưởng cô giáo ở Hà Giang không may lao xuống vực tử vong khi đang cùng chồng con trên đường tới trường.
     
    Ngay sau khi nắm được thông tin sự việc, ngày 6/5, Bộ GD&ĐT đã cử đoàn công tác do Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo Phạm Tuấn Anh dẫn đầu đến Hà Giang để chuyển thư thăm hỏi của Bộ trưởng và chia buồn với gia đình của cô giáo Mai Thị Yến.
     
    Ông Nguyễn Đức Tuyên - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Yên Minh, Hà Giang cũng cho biết, việc an táng cô giáo đến nay đã hoàn tất. Phòng GD&ĐT cử đại diện phối hợp với giáo viên của trường để cùng lo hậu sự, hỗ trợ, động viên gia đình sớm vượt qua mất mát to lớn.
     
    Cũng theo ông Tuyên, chồng cô Yến cũng là giáo viên trường Tiểu học Đường Thượng hiện đang phải nằm tại phòng hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.
     
    Được biết, cô giáo Mai Thị Yến quê gốc ở huyện Bắc Quang, Hà Giang. Năm 2010, sau khi tốt nghiệp đại học, cô Yến xung phong lên xã Đường Thượng công tác làm giáo viên cắm bản tại trường mầm non Đường Thượng.
     
    Đến nay, cô Yến đã có hành trình 13 năm bám lớp, bám trường nuôi dạy trẻ vùng cao. Cô được cấp trên đánh giá nhiều năm liền là giáo viên luôn nỗ lực vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ.
     
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-gddt-gui-thu-chia-buon-truoc-tai-nan-cua-co-giao-vung-cao-a574543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thí sinh lưu ý về đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

    Thí sinh lưu ý về đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

    Trong văn bản hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT lưu ý việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các nhóm ngành, ngành hoặc chương trình đào tạo phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống hoặc trên cổng dịch vụ công quốc gia.