+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng GTVT gửi thư khen nhân viên gác chắn cứu người thoát chết trên đường ray

    ĐS&PL Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có thư khen anh Trịnh Văn Tài, nhân viên gác chắn đã có hành vi dũng cảm cứu người.

    Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa gửi thư khen anh Trịnh Văn Tài, nhân viên gác chắn đường ngang (Đội đường sắt Biên Hòa, Công ty CP Đường sắt Sài Gòn) đã dũng cảm cứu người đàn ông ngã vào đường sắt thoát chết trong gang tấc khi tàu đang lao tới vào tối ngày 5/7/2022 tại TP.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

    bo truong gtvt gui thu khen nhan vien gac chan cuu nguoi thoat chet tren duong ray
    Anh Trịnh Văn Tài. (Ảnh: VNN)

    Toàn văn văn bức thư như sau:

    "Hà Nội ngày 06 tháng 7 năm 2022

    Kính gửi: Anh Trịnh Văn Tài - nhân viên gác chắn Đội đường sắt Biên Hoà, CTCP Đường sắt Sài Gòn

    Qua báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tôi xúc động được biết, vào khoảng 19 giờ 35 phút ngày 5/7/2022, trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ đóng chắn tại đường ngang Km 1656+004 tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn thuộc khu gian Long Khánh - Dầu Giây (thuộc phường Xuân Lập, TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) và chuẩn bị đón tàu khách SE12 chạy hướng Nam - Bắc.

    Cùng lúc này, một người đàn ông khoảng 50 tuổi có dấu hiệu say rượu đi tới rồi bất ngờ chui qua gác chắn, chạy băng qua và ngã trên đường ray cách tàu SE12 đang chạy tới khoảng cách không xa. Anh Trịnh Văn Tài không ngại nguy hiểm, nhanh nhạy, kịp thời chạy đến kéo người đàn ông ra khỏi đường ray và tránh được tai nạn nghiêm trọng.

    Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, tôi biểu dương tinh thần dũng cảm, thái độ làm việc đầy trách nhiệm của anh Trịnh Văn Tài cũng như rất nhiều hành động cao đẹp khác của cán bộ, công nhân viên và người lao động ngành đường sắt thời gian vừa qua.

    Tôi cũng mong rằng, hành động của anh Trịnh Văn Tài sẽ trở thành tấm gương người tốt, việc tốt đối với toàn thể cán bộ, công nhân viên ngành đường sắt nói riêng và cũng như trong ngành GTVT chúng ta nói chung, phát huy tinh thần vì dân phục vụ, đảm bảo cho các hành trình của nhân dân luôn được thông suốt, an toàn.

    Chúc anh Trịnh Văn Tài và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc.

    Nguyễn Văn Thể

    Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng

    Bộ trưởng Bộ GTVT".

    Theo thông tin ban đầu, vào 19h35 ngày 5/7, anh Trịnh Văn Tài đang đứng chốt tại đường dân sinh trên địa bàn phường Xuân Lộc, TP.Long Khánh (Đồng Nai) để đón đoàn tàu SE12 chạy hướng Nam - Bắc.

    Lúc này, người đàn ông khoảng 45 tuổi đi bộ hướng từ phường Xuân Lộc chạy băng ngang đường ray. Khi đến giữa đường ray, ông này vấp ngã và không đứng dậy nổi.

    Tàu tới rất gần, đèn, còi inh ỏi. Anh Tài vội bỏ đèn tín hiệu, chạy lại nắm tay, dùng sức lôi người đàn ông ra khỏi đường ray vừa kịp né đoàn tàu lao qua.

    Vụ việc khiến tàu dừng lại ít phút để kiểm tra, khi không có vấn đề gì, lái tàu tiếp tục hành trình. Riêng người đàn ông được kéo ra khỏi đường ray xe lửa bị xây xát vùng mặt. Người dân cho hay ông này vội vã vì đang đi tới tiệm thuốc.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-gtvt-gui-thu-khen-nhan-vien-gac-chan-cuu-nguoi-thoat-chet-tren-duong-ray-a543617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan