+Aa-
    Zalo

    Bộ Tư pháp nói gì về việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe?

    (ĐS&PL) - Bộ Tư pháp cho rằng, việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn hay không phải căn cứ vào các tính chất khoa học, thực tiễn và ý thức tham gia giao thông của người dân.

    Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Tư pháp vào chiều 12/4, trước câu hỏi về việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe, bà Lê Thị Vân Anh, Phó Vụ trưởng Vụ pháp luật hình sự hành chính cho biết, Bộ Tư pháp là cơ quan tham gia thẩm định dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an soạn thảo và hoàn thiện. Trong đó, đề xuất cấm tuyệt đối hay có ngưỡng về nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông được dư luận quan tâm. 

    Bà Lê Thị Vân Anh, Phó Vụ trưởng Vụ pháp luật hình sự hành chính.

    Bà Lê Thị Vân Anh, Phó Vụ trưởng Vụ pháp luật hình sự hành chính.

    Bà Lê Thị Vân Anh nhấn mạnh, Luật Phòng chống tác hại rượu bia năm 2019 đã quy định rõ những hành vi bị nghiêm cấm. Trong đó, khoản 5 Điều 6 của luật nêu nội dung nghiêm cấm hành vi điều khiển giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.

    Về việc quy định nồng độ cồn khi tham gia giao thông, Bộ Tư pháp đánh giá, cấm tuyệt đối hay không phải căn cứ vào các tính chất khoa học, thực tiễn và ý thức tham gia giao thông của người dân.

    "Liên quan tới nội dung này, việc cấm hay không cấm thì chúng ta phải căn cứ vào các tính chất khoa học, thực tiễn và ý thức tham gia giao thông của người dân”, lời bà Vân Anh nhấn mạnh. 

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Vẫn theo Phó Vụ trưởng Vụ pháp luật hình sự hành chính, Bộ Tư pháp là cơ quan tham gia thẩm định và tham gia ý kiến vào dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. 

    Bộ Tư pháp cũng đã đề nghị Bộ Công an phối hợp với Bộ Y tế có những nghiên cứu có tính khoa học, đảm bảo phù hợp với thực tiễn, phù hợp với ý thức tham gia giao thông của người dân, đảm bảo hài hòa giữa lợi ích của người dân và hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước, thống nhất của toàn bộ hệ thống pháp luật.  Việc này nhằm để có được quy định sao cho đảm bảo.

    Trước đó, sáng 15/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận về tiếp thu, chỉnh lý dự Luật Trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường bộ. Liên quan đến quy định cấm nồng độ cồn, tất cả ý kiến phát biểu của thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đều bày tỏ đồng tình việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn với người điều khiển phương tiện.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bo-tu-phap-noi-gi-ve-viec-cam-tuyet-oi-nong-o-con-khi-lai-xe-a413117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan