+Aa-
    Zalo

    "Bóng hồng" CNC tiết lộ về mối quan hệ đặc biệt với hai trùm cờ bạc nghìn tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng giám đốc CNC khai rằng từng có 5 năm làm việc với Phan Sào Nam, biết Nam là người vô cùng xuất sắc nên tin tưởng ký vào Hợp đồng hợp tác với VTC online.

    Cựu Tổng giám đốc công ty CNC khai rằng từng có 5 năm làm việc với Phan Sào Nam, biết Nam là người vô cùng xuất sắc nên bị cáo tin tưởng ký vào Hợp đồng hợp tác với công ty VTC online.

    Ngày 17/11, tiếp tục phần xét hỏi để làm rõ hành vi phạm tội Tổ chức đánh bạc của nhóm đối tượng vận hành game bài, HĐXX yêu cầu bị cáo Lưu Thị Hồng (SN 1976, trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) lên trả lời thẩm vấn.

    Khi được Chủ tọa hỏi về mối quan hệ với Nguyễn Văn Dương, nguyên Chủ tịch HĐTV công ty đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao (CNC) và Phan Sào Nam, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc công ty cổ phần VTC truyền thông trực tuyến (VTC online). Bị cáo Hồng trả lời, Hồng và hai bị cáo Dương và Nam là quan hệ bạn bè. Trước đó, Hồng từng có 5 năm làm việc tại công ty VTC online với Phan Sào Nam. Sau này Hồng về làm cho công ty CNC, giữ chức vụ Tổng giám đốc.

    Bị cáo Hồng còn nói, sau này khi công ty CNC đi vào hoạt động, những lần công ty CNC cần tiền thì bị cáo là người nộp tiền vào, hỗ trợ cho CNC.

    Bị cáo Lưu Thị Hồng tại phiên tòa sơ thẩm

    Liên quan đến việc Công ty CNC ký Hợp đồng số 010/HĐKT/CNC-VTCO vào ngày 01/4/2015 với công ty VTC online do Phan Sào Nam đại diện, về việc “cung cấp dịch vụ phần mềm và giải pháp công nghệ” cho dịch vụ “Win2All khai thác thương mại với tên Rikvip theo địa chỉ Web www.Rikvip .com”, bị cáo Hồng có thừa nhận đã ký vào Hợp đồng này nhưng là theo chỉ đạo của Nguyễn Văn Dương.

    Khi được HĐXX hỏi về các điều khoản, nghĩa vụ, công việc thực hiện theo hợp đồng như thế nào, bị cáo Hồng trả lời: “Bị cáo là người không hiểu biết về công nghệ, cũng không biết chơi game nên không nắm được các nội dung này”.

    Ngoài ra, Lưu Thị Hồng còn cho biết, mọi hoạt động điều hành công ty đều do bị cáo Nguyễn Văn Dương chỉ đạo.

    Liên quan đến việc tham gia ký đối soát doanh thu tổ chức đánh bạc tổng cộng 4 tháng, bị cáo Hồng khai Nguyễn Văn Dương là người đại diện theo pháp luật của công ty, bị cáo biết nếu mình ký là sai nên đề nghị Dương ký giấy ủy quyền và Hồng chỉ ký khi không có Dương ở công ty.

    Tuy nhiên, khi bị cáo Hồng thấy có quá nhiều tiền nên không dám ký, Nguyễn Văn Dương lúc này cũng không ký giấy ủy quyền cho Hồng nên Hồng đã không ký đối soát nữa.

    [presscloud]5497[/presscloud]

    Một lý do khác khiến bị cáo Hồng ký vào hợp đồng số 010/HĐKT/CNC-VTCO ngày 01/4/2015 là vì biết đối tác là công ty VTC online của Phan Sào Nam. “Do từng làm việc Phan Sào Nam, bị cáo biết Nam là người vô cùng xuất sắc nên rất tin tưởng”, nói về đồng nghiệp cũ, bị cáo Hồng tỏ ra nghẹn ngào.

    Đến khi cơ quan điều tra đọc lệnh bắt bị cáo thì bị cáo mới biết hành vi của mình là vi phạm pháp luật. Bị cáo rất ăn năn, hối hận về việc làm của mình”.

    Bị cáo Hồng cũng khẳng đinh, trong việc này, bị cáo không được ăn chia, hưởng lợi nguồn thu do đánh bạc mà có.

    Cũng trong sáng nay, HĐXX nhận được đơn của hai vị luật sư bào chữa cho ông Phan Văn Vĩnh và ông Nguyễn Thanh Hóa đề nghị HĐXX cho hai bị cáo được vào phòng y tế nghỉ ngơi vì lý do sức khỏe. Đồng thời các luật sư cũng đề nghị các cơ quan báo chí đưa thông tin chính xác về tình hình sức khỏe của hai ông này để tránh làm ảnh hưởng tới uy tín của các bị cáo. HĐXX chấp thuận đề nghị này của các luật sư.

    Chiều nay, HĐXX tiếp tục làm việc.

    Tư Viễn

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bong-hong-cnc-tiet-lo-ve-moi-quan-he-dac-biet-voi-hai-trum-co-bac-nghin-ty-a251658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan