+Aa-
    Zalo

    Bức thư an ủi dân "FA" cực hài hước của một "gái có chồng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Lấy chồng khổ sôi máu, giận sôi máu, bận sôi máu, cáu sôi máu” là bốn lý do được cô gái sinh năm 1989 chia sẻ tạo nên những tranh luận nhiều chiều quanh bức thư.

    (ĐSPL) – “Lấy chồng khổ sôi máu, giận sôi máu, bận sôi máu, cáu sôi máu” là bốn lý do được cô gái sinh năm 1989 chia sẻ tạo nên những tranh luận nhiều chiều quanh bức thư này.

    Cô gái có tên Phạm Tâm, sinh năm 1989 chia sẻ lá thư về việc lấy chồng “khổ sôi máu” và được nickname S.S. chia sẻ lại trên các diễn đàn dành cho giới trẻ ngày hôm nay lập tức nhận được những ý kiến tranh luận về vai trò của người phụ nữ trong gia đình.

    Toàn bộ nội dung bức thư mà Phạm Tâm chia sẻ như sau:

    “Các em thân mến, nếu các em chưa lấy chồng, chị khuyên các em một điều, đừng bao giờ làm liều theo số phận, thà lận đận chuyện chồng con còn hơn bỏ phí tuổi son lao vào cuộc hôn nhân vuông tròn. Cuộc sống hôn nhân không còn là màu hồng mà chuyển sang màu đỏ, màu đỏ của máu. Khổ sôi máu, giận sôi máu, bận sôi máu, cáu sôi máu.

    Buổi sáng độc thân, các em như con mèo lười, nằm lê lác thân xác trên giường. Ngày mới đón chào các em bằng bản nhạc du dương, mở cánh cửa màu hường đón ánh bình minh và làn gió mát. Lướt nhẹ thân xác đi tắm táp, thay váy vóc rồi ra trang điểm, mỉm cười trước gương, dạo bước ra đường với vẻ ngoài tươi không cần tưới. Các em đi làm, đi chơi, tối về lại hẹn hò rồi ngủ khò mà chẳng bận bao nỗi âu lo. Cuộc sống thật đáng sống, đáng yêu, đáng phiêu liêu.

    Buổi sáng của những con “mái già” đã vướng chuyện ngôi nhà và những đứa trẻ là mở đầu một chuỗi ngày bận tối mặt tối mày không phân biệt ngày hay đêm.

    Bức thư khuyên chị em không nên lấy chồng vì bốn lý do “sôi máu”

    Bức thư khuyên chị em không nên lấy chồng của Phạm Tâm đang gây tranh luận nhiều chiều.

    Sáng ra bọn chị phải dậy sớm hơn một tiếng, chuẩn bị bữa ăn cho chồng con rồi bon bon chạy vào gọi anh chồng lớn, giục thằng con bé dạy cho kịp giờ chạy. Bố làu bàu, con làu nhàu, mình vẫn phải ***. Rồi cho thằng con đi đánh răng, thay quần áo, ăn sáng, chuẩn bị đồ đạc đi học. 

    Trong khi đó, 5 phút *** bố lại hỏi "Lăn nách của anh đâu, cạo râu của anh mất, anh chưa có đôi tất, áo của anh rất nhàu...". Đáp ứng yêu cầu của chồng xong chị thay vội bộ quần áo, đầu tóc không kịp chải chuốt chứ đừng nói ngắm nghía trước gương. Hai mẹ con khăn gói lên đường. Con đi học, mẹ đi làm. Thân hình chị xác xơ, mặt mũi chị bơ phờ, đầu óc chị thẫn thờ, cuộc sống không như mong chờ.

    Chưa hết, trưa chị phải lết xác về nhà, nấu cơm canh gà, dọn dẹp vào ra, đợi chồng về ăn cơm rồi lại đi làm chẳng đủ thời gian mà nằm chợp mắt. Chiều đi làm về, đón con ở trường, xong lại lao vào cuộc chiến máu xương. Tắm cho con, nấu cơm, quần áo, giặt giũ, nhà cửa, cho con ăn, dạy con học, sắp cơm cho chồng, rửa bát cong mông rồi ru con ngủ, lại dọn dẹp cho đủ một lượt từ trong ra ngoài.

    Các chị không còn một phút dành cho bản thân, bạn bè xa gần, hay vui chơi, quan hệ cần có. Cuộc sống giờ, con là số một, đến chồng rồi họ hàng nội ngoại và hàng trăm thứ phiền toái mà em phải đoái hoài, nghĩ thôi cũng đủ mệt nhoài.

    Bức thư khuyên chị em không nên lấy chồng vì bốn lý do “sôi máu”

    Thời gian bận rộn khiến cô gái trẻ ngày nào vỡ mộng về cuộc sống hôn nhân.

    Thân hình bọn chị rã rượi, quần áo đầu tóc như con đười ươi, mặt mũi không còn được tươi như mấy ngày mới cưới.Chuyện nhà cửa, chuyện chồng con, chuyện nội ngoại,chuyện họ hàng, chuyện cơ quan,chuyện làng xóm và muôn vàn chuyện không tên mà các em không có quyền quên. Vì thế các em nên nghĩ kỹ, cứ lựa chọn đi, đừng vội hoang phí, sống hay sống như chết đi".

    Trong bức thư này, cô gái 8X xưng "chị" với giọng từng trải. Những dòng tâm sự dài của cô gái 8X ngay lập tức nhận được những tranh luận nhiều chiều của cư dân mạng.

    Bức thư khuyên chị em không nên lấy chồng vì bốn lý do “sôi máu”

    Những bình luận của cư dân mạng về bức thư này.

    Facebooker Hoa Hoe ngán ngẩm: “Đọc xong bài này không muốn lấy chồng”. Nickname Hai Doan bình luận: “Mình thấy cái đoạn buổi sáng ngủ dậy với buổi tối về nhà sao mà đúng thế không biết”.

    Trái ngược lại thì nhiều người vẫn cho rằng cả hai nên động viên, quan tâm đến nhau nhiều hơn thì gia đình sẽ được đầm ấm.

    Facebooker Bui Huy Chinh bình luận: “Ai cũng có cuộc sống riêng. Đây chỉ là lời tâm sự, bộc bạch riêng, kiểu như trút nỗi lòng của bạn ấy vậy. Sinh năm 1989 cái tuổi còn khá trẻ, nhưng cũng chẳng phải là nhỏ nữa. Khi có gia đình mọi cái sẽ thay đổi 180 độ. Không buồn sao được? Khi mà bao nhiêu mộng mơ, cuộc sồng màu hồng, đầy lãng mạn, hiện ra trước mắt tiền hôn nhân. Để rồi sẽ xoá hết quay cuồng vào cuộc sống thực tại: gia đình, chồng, con,...

    Hết rồi cái cảnh ngủ nướng, sống tự do thảnh thơi. Hơn ai hết bạn ấy đã biết gia đình là Trách Nhiệm là sự Hy Sinh, sự Chịu Đựng, Nhẫn Nhịn và một tình yêu thật sự. Nhưng phải đến từ cả hai phía.

    Có lẽ đọc xong dòng tâm sự này, nhiều ông chồng, hay các bạn trai chuẩn bị lập gia đình, nên có một sự quan tâm, động viên, chia sẻ cùng người bạn đời của mình. Đôi khi một hành động rất nhỏ, nhưng tỏ rõ sự quan tâm, yêu thương thì với những cô gái, những người vợ dù khó khăn đến đâu họ đều chịu đựng được. Hãy thử vào vai trò của người ấy, hỏi han, động viên, sẻ chia gánh nặng. Bởi gia đình muốn hạnh phúc thì đều phải đắp bồi từ hai phía”.

    Nickname Bong Bang thì nghĩ: “Mình thì chưa chồng nhưng cũng nhìn ra được những điều này qua quan sát và lắng nghe xung quanh. Nhưng thay vì chống lại thì ta học cách cùng giải quyết. Quan trọng nhất người chồng phải biết sẻ chia, mình nghĩ thế”.

    Hiện trên nhiều diễn đàn, nhiều nhóm các chị em đang cùng nhau chia sẻ bài viết này, kèm theo đó là những lời bình luận liên quan về vấn đề này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-thu-an-ui-dan-fa-cuc-hai-huoc-cua-mot-gai-co-chong-a55627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan